เก๋ ชลลดา เฝ้ารอวันที่มูลนิธิ The Voice ไม่มีงานทำ บทพิสูจน์การทำงาน 12 ปี

เก๋ ชลลดา เฝ้ารอวันที่มูลนิธิ The Voice ไม่มีงานทำ บทพิสูจน์การทำงาน 12 ปี

 

บรรยากาศงาน Pet Healthcare 2024 สดชื่นมาก เก๋ ชลลดา เปิดใจเฝ้ารอวันที่มูลนิธิ The Voice ไม่มีงานทำ บทพิสูจน์การทำงาน 12 ปี ก้าวข้ามปัญหาความไม่เข้าใจ

วันที่ 30 มี.ค.2567 ที่ MCC Hall ชั้น 3 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ นักแสดงสาวใจบุญ เก๋ ชลลดา เมฆราตรี ประธานมูลนิธิ The Voice Foundation ให้สัมภาษณ์ในงาน Pet Healthcare 2024

ถึงเรื่องที่มูลนิธิ The Voice Foundation กำลังจะครบรอบ 12 ปีเต็ม ก่อนเผยเป้าหมายสูงสุดที่อยากให้เกิดขึ้นเร็วๆ

โดย เก๋ กล่าวว่า “สำหรับบรรยากาศงาน Pet Healthcare 2024 ต้องบอกว่าสดชื่นมาก เพราะว่าเราเป็นคนที่รักสัตว์มากๆ อยู่แล้ว

ได้เห็นแต่ละคนพาลูกๆ กันมาเป็นภาพที่น่ารักดี เรียกว่าได้เจอคนคอเดียวกันที่มีความรักเหมือนกันค่ะ”

“ส่วนฉายานางฟ้าเพื่อสัตว์ยากไร้ อันนี้ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่เรียกเราแบบนั้น จริงๆ เป็นด้วยงานของมูลนิธิ The Voice เสียงจากเรา เราก็ตั้งใจเลือกตรงนี้มาเพื่อที่จะเป็นกระบอกเสียงให้กับสัตว์ยากไร้ในสังคมไทย”

ล่าสุด The Voice เดินทางมาจะครบรอบ 12 ปีแล้ว? “ใช่ค่ะ วันพรุ่งนี้(31มี.ค.67)ก็จะครบรอบ 12 ปีแล้ว จริงๆ เราตั้งใจตั้งแต่แรกว่า The Voice จะมีอายุในการทำงานทั้งหมด 10 ปีเต็ม

เพราะเราคิดว่าสัตว์ยากไร้ สัตว์จรจัดจะลดน้อยถอยลงไปเรื่อยๆ แต่ปัจจุบันนี้ผ่านมา 12 ปีก็ยังไม่ค่อยลดลงเท่าไหร่”

“เราก็เลยคิดว่าภารกิจของ The Voice ก็ต้องอยู่คู่กับสังคมไทยไปก่อน จนกว่าวันหนึ่งที่เขาไม่ต้องการเราแล้ว ซึ่งเราอยากให้ถึงวันนั้นเร็วๆ คือวันที่ The Voice ไม่มีงานทำ

ตรงนี้เราจะถือว่าประสบความสำเร็จเพราะเป็นปลายทางสูงสุดเลยของสังคมไทยที่เราคาดหวังไว้ เพราะนั่นเท่ากับว่าไม่มีคนทิ้งขว้างสัตว์ และสังคมไทยเลี้ยงสัตว์อย่างมีความรับผิดชอบแล้ว”

การทำมูลนิธิไม่ใช่เรื่องง่าย? “จริงๆ ปัญหาเบื้องต้นเลยคือความเข้าใจ ทั้งความเข้าใจในเรื่องของการลงพื้นที่ไปทำหมันทำวัคซีน ความเข้าใจในการช่วยเหลือรักษาพยาบาลแต่ละเคส

เมื่อก่อนเราเคยมีปัญหาความเข้าใจว่าทำไมต้องรักษาแพงขนาดนี้ แต่เราอยากจะบอกว่าแม้เพียงเปอร์เซ็นต์เดียวเราก็ให้โอกาสทุกชีวิตจริงๆ

ซึ่งทุกวันนี้มันก็เป็นบทพิสูจน์ในการทำงานของเรา 12 ปีเต็มให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่าเราทำดีที่สุดเท่ากันทุกๆ เคสเลย”