ต้นไม้ใหญ่ผุ หักโค่นล้มทับ จยย.ที่ขับผ่านอย่างจัง 3แม่ลูกเจ็บสาหัส

ต้นไม้ใหญ่ผุ หักโค่นล้มทับ จยย.ที่ขับผ่านอย่างจัง 3แม่ลูกเจ็บสาหัส

 

ต้นไม้ใหญ่ผุ หักโค่นล้มทับ จยย.ที่ขับผ่านอย่างจัง 3แม่ลูกบาดเจ็บสาหัส นายอำเภอฯ สั่งเข้มตรวจทุกต้นริมถนน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ

วันที่ 30 มี.ค. 67 นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้(29 มี.ค.) ทางอำเภอแม่สะเรียงฯ รับแจ้งเหตุเกิดต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นลงมาทับรถจักรยานยนต์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงมอบหมายให้ นายจตุพล ยะจอม ปลัดอำเภอแม่สะเรียง ลงพื้นที่ตรวจสอบไม้ล้มทับรถจักรยานยนต์ และแจ้งให้หมวดทางหลวงแม่สะเรียง โรงพยาบาลแม่สะเรียง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณทางหลวงหมายเลข108 ใกล้กับปากทางเข้าหย่อมบ้านห้วยปู เส้นทางไปตำบลแม่เหาะ ห่างจากตัวอำเภอแม่สะเรียงประมาณ 7 กม. พบต้นไม้ขนาดใหญ่ ซึ่งบริเวณโคนต้นผุพัง ได้หักโค่นลงมาล้มทับ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า

มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ได้แก่ นางสาวหน่อโกระพอ ดีแสงสะท้อน อายุ 38 ปี ผู้ขี่ และมีผู้ซ้อนท้ายเป็นเด็กชายจำนวน 2 ราย อายุ 10 ปี และ อายุ 4 ปี ทราบภายหลังว่าทั้ง 3 คนเป็นแม่ลูกกัน โดยอาศัยอยู่บ้าน ในพื้นที่หมู่5 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง

นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง กล่าวว่า ชาวบ้านและผู้สัญจรช่วยเก็บและตัดไม้ยกไม้ออก หลังจากรถโรงพยาบาลมาถึง ได้ส่งผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาลภายใน 30 นาที ซึ่งรอรถโรงพยาบาลค่อนข้างนาน ไม่มีใครกล้าไปส่ง เพราะแถวนั้นไม่มีคลื่นสัญญาณโทรศัพท์ประสานติดต่อค่อนข้างลำบาก

ทั้งนี้อาการผู้บาดเจ็บผู้ขี่ที่เป็นแม่รู้สึกตัวตรงหน้าผากมีแผลค่อนข้างลึกมาก ลูกคนเล็กรู้สึกตัว ส่วนลูกคนโตอาการสาหัส พร้อมนี้ได้ประสานให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาล แจ้งอาการให้ทราบอย่างต่อเนื่อง

นายอำเภอแม่สะเรียง กล่าวต่อว่า เคยมีหนังสือแจ้งกำชับ หน่วยงานพื้นที่รับผิดชอบให้ดำเนินการตรวจสอบ ต้นไม้ และ ป้ายขนาดใหญ่ ที่ไม่มีความปลอดภัย หรืออาจหักโค่นล้มเป็นอันตรายมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง แจ้งกำชับให้ส่วนราชการที่รับผิดชอบทราบ และจะมีหนังสือแจ้งกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันอีก

สัปดาห์หน้าจะทำหนังสือแจ้ง กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองท้องถิ่น ตรวจสอบและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ทั้งในความรับผิดชอบ ถนนทางหลวงแผ่นดิน ทางหลวงชนบท และถนนที่ขึ้นทะเบียนกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอีกครั้ง

ทั้งนี้ได้รายงานผู้ว่าราชการจังหวัดทราบแล้ว สาเหตุที่ต้นไม้หักโค่นล้มเนื่องจากเป็นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่โคนต้นไม้ผุ จึงทำให้เกิดการหักโค่นล้มทับจักรยานยนต์ที่สัญจรผ่านจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดจนท.แขวงการทางหลวงแม่สะเรียง เร่งดำเนินการเคลียร์เส้นทางให้สามารถสัญจรได้ตามปกติแล้ว