เด็ก 12 ป่วยจิตเวช ไม่กินยา หันไปดกน้ำ’ท่อม ดูดกัญชา คลั่งพังบ้านยับ

ผวาทั้งหมู่บ้าน เด็กอายุ 12 ป่วยจิตเวช ไม่ยอมกินยา หันไปกระดกน้ำ’ท่อม ดูดกัญชา บุหรี่ไฟฟ้าแทน คลั่งพังบ้านยับ ผู้ใหญ่บ้านต้องแจ้งตำรวจ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายวุฒิชัย คูณจัตุรัส ผู้ใหญ่บ้านหนองแวง ต.บ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ให้ช่วยเหลือ หลังมีบุตรหลานซึ่งเป็นเด็กในหมู่บ้านอายุ 12 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของทรัพย์สินมีค่าภายในบ้านพังเสียหายจำนวนมาก

โดยระบุว่า เด็กมีปัญหาสุขภาพมีอาการทางจิต และต้องกินยารักษาทางจิตเวชมาตลอดต่อเนื่องมานับปี แต่ช่วงหลังเด็กไม่ยอมกินยา และไปยุ่งกับการเสพน้ำกระท่อมและกัญชา รวมทั้งบุหรี่ไฟฟ้า

ผู้ใหญ่บ้านจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บำเหน็จณรงค์ เร่งเข้าช่วยระงับเหตุ เข้าควบคุมตัวเด็กรายนี้วัย 12 ปี รายนี้ นำตัวส่งให้ทางโรงพยาบาล ตรวจวินิจฉัยเพื่อดำเนินการแก้ปัญหาผู้ป่วยทางจิตเวช และติดสารเสพติดต่อไป

ด้าน นพ.วชิระ บถพิบูลย์ สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ กล่าวถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่า กรณีผู้ป่วยที่ไปเกี่ยวข้องกับสารเสพติด ทุกหน่วยงานต้องเร่งเข้ามาช่วยกันลงไปดูแลอย่างใกล้ชิดให้มากขึ้น โดยเฉพาะครอบครัวที่หากมีผู้ป่วยทางจิตเวชที่รักษาออกโรงพยาบาลกลับไปอยู่บ้านได้แล้ว ความเสี่ยงหากไม่รับประทานยาต่อเนื่อง และยังไปเกี่ยวข้องกับสารเสพติดอีก จะทำให้การรักษาไม่ประสบความสำเร็จ และเป็นปัญหาต่อคนในชุมชนตามมาอีกจำนวนมาก