บุกรวบ ตาวัย 73 ปี หลอกเงินเพื่อนหลายล้าน ไปเปย์สาว 2 คน

บุกรวบ ตาวัย 73 ปี หลอกเงินเพื่อนหลายล้าน ไปเปย์สาว 2 คน

 

วันที่ 13 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม จับกุม นายชาญยุทธ อายุ 73 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ความผิดฐาน ฉ้อโกง, ปลอมและใช้เอกสารสิทธิอันเป็นเอกสารราชการปลอม, โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง โดยจับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ซอยพุ่มอุไร แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

โดยการจับกุมครั้งนี้ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความว่า ถูกนายชาญยุทธ หลอกให้โอนเงินเพื่อรักษาบุตรบุญธรรมที่ป่วยหนัก นายชาญยุทธ ได้นำเอาใบเสร็จรับเงินจากโรงพยาบาลรามาธิบดี มาให้ผู้เสียหายดูผู้เสียหายหลงเชื่อว่าเป็นของจริง จึงโอนเงินไปให้หลายหลายรอบรวมแล้วกว่า 300,000 บาท โดยทาง นายชาญยุทธ อ้างว่า รอเงินจากศาลประมาณ 2,000,000 บาท จากนั้นผู้เสียหายก็ไม่สามารถติดต่อ นายชาญยุทธ ได้

และได้สอบถามจากเพื่อนๆ ของ นายชาญยุทธ ก็โดนหลอกเช่นเดียวกันรวมแล้วหลายล้านบาท จนทราบความจริงว่าเอกสารใบเสร็จที่ส่งมาให้นั้นเป็นของปลอม และเงินที่เอาไปก็เอาไปดูแลเด็กสาวสองคน ซึ่งทำงานเป็นเด็กเอ็นเตอเทน จึงเข้าแจ้งความเพราะเชื่อว่าตนได้ถูกหลอกแน่นอน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนรับแจ้งจากสายลับว่า นายชาญยุทธ ผู้ต้องหาตามหมายจับ พักอาศัยอยู่ย่านเขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ จึงได้ไปตรวจสอบพบ นายชาญยุทธ เดินออกมาหน้าบ้านจึงแสดงหมายจับก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป