เจ้าของเศร้า เปิดกรงให้อาหารแมว ผงะงูเหลือมนอนขดพุงป่อง เขมือบแมวรักหายวับ

เจ้าของเศร้า เปิดกรงให้อาหารแมว ผงะงูเหลือมนอนขดพุงป่อง ความยาว 3 เมตร เขมือบแมวรักหายวับ เตือนทาสแมวระวัง ขนาดใส่กรงยังไม่รอด

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 ส.ค. 2567 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภ้ยมูลนิธิไตรคุณธรรม จ.ชลบุรี รับแจ้งมีงูเข้าไปกินแมวที่อยู่ในกรงข้างบ้านเลขที่ 19 ซอย 1 ถ.เทศบาลพัฒนา 1 ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรีบนำกำลังพร้อมอุปกรณ์จับงูไปตรวจสอบ

งูเหลือมนอนขดอยู่ในกรงแมว

ที่เกิดเหตุพบกรงเหล็กขนาดใหญ่ ภายในพบงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดอยู่ สังเกตที่ท้องพบท้องโตบวมเป่ง กู้ภัยได้ใช้อุปกรณ์จับงูออกมาจากกรง วัดความยาวประมาณ 3 เมตร หนัก 20 กิโลกรัม จึงจับใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

สอบถามนายธีรศักดิ์ ธรพรพิบานชน อายุ 62 ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของแมว กล่าวว่า ตนเลี้ยงแมวไว้ในกรงอย่างดีแ ละจะปล่อยมาวิ่งเล่นบ้าง แต่กรงก็เป็นแบบมิดชิด มีเพียงช่องเล็กๆ เป็นลูกกรงเท่านั้น ตนยังงงว่างูเข้ามาในกรงได้อย่างไร

นายธีรศักดิ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ตนกำลังจะนำอาหารมาให้แมวกิน เมื่อเปิดกรงออกมา ไม่เจอแมว แต่กลับพบว่ามีงูนอนขดอยู่ในกรง คาดว่างูได้กินแมวไปเรียบร้อย ตนอยากจะฝากเตือนทาสแมวให้ระวังแมวให้ดี ขนาดตนใส่กรงไว้ยังไม่รอด เสียใจที่แมวสุดรักมาถูกงูกินไป

เจ้าของแมวเศร้า งูเหลือมบุกกินถึงในกรง