เฉียดตาย เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เดินตรวจลาดตระเวน ประจันหน้าหมีควาย โผล่ตะปบกัดขย้ำหัว

เฉียดตาย เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เดินตรวจลาดตระเวน ประจันหน้าหมีควาย โผล่ตะปบกัดขย้ำหัว 

ชัยภูมิ เฉียดตาย เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เดินตรวจลาดตระเวน เทือกเขาป่าภูเขียว หมีควายใหญ่ โผล่ประจันหน้าตะปบกัดขย้ำหัว เร่งหามออกพ้นป่า ส่งโรงพยาบาล

18 พ.ค. 67 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทีมป้องกันภัย เทศบาลทุ่งลุยลาย ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจาก นายสุขสันต์ ชาติทหาร นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งลุยลายว่า เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูเขียว ประจันหน้ากับหมีควาย โผล่ตะปบ กัดขย้ำหัวเฉียดตาย บนเทือกเขาป่าภูเขียว ขณะกำลังออกลาดตะเวนในพื้นที่

หลังจากได้รับแจ้ง จึงรีบเดินทางพื้นที่เกิดเหตุ ที่บริเวณใกล้ สำนักงานป่าไม่ หน่วยศาลาพรมทุ่งกะมัง พบเจ้าหน้าป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว พากันแบกหามลำเรียงผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกหมีควายขนาดใหญ่ ได้ใช้ขาหน้าตะปบจากด้านหลัง บริเวณหน้าอก และไหล่ เลือดอาบหลัง ก่อนช่วยกันหอบร่างลงมาจากเขา เพื่อมาให้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลคอนสาร อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ

จากการสอบถาม นายดนัย คำแก้ว อายุ 39 ปี ที่อยู่ 105/2 ม.5 ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูเขียว (ทุ่งกะมัง) ผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่า ระหว่างนำกำลัง จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ออกลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบอยู่นั้น ได้ถูกหมีควายขนาดใหญ่ รอบเข้ามาทำร้ายตะปบเข้าทางด้านหลัง และบริเวณหน้าอกและไหล่ซ้ายจน ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บล้มลงที่พื้นก่อนจะกัดขย้ำเข้าที่บริเวณใบหน้า และสะโพก จนเป็นแผลเวอวะเลือดอาบร่าง

หลังเกิดเหตุเพื่อนร่วมงานที่เดินทางไปด้วยกัน และเห็นเหตุการณ์ ได้เข้าช่วยกันวิ่งเข้ามาใช้ไม้ตีขับไล่หมีที่กำลังกัดฝั่งเขียวออกจากสะโพกนายดนัย ผู้ได้รับบาดเจ็บ หมีควายได้วิ่งหายเข้าไปในป่า

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้หามลำเลียง นายดนัย ผู้ได้รับบาดเจ็บลงจากเทือกเขาภูเขียว ส่งให้กู้ชีพทุ่งลุยลาย นำส่งถึงโรงพยาบาลคอนสาร ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว