หนุ่ม 19 ฝืนซิ่งจยย.ฝ่าไม้กั้น แต่ไม่ทัน ถูกขบวนรถไฟพุ่งชน ลากไกลกว่า 30 ม. เสียชีวิตคาที่

หนุ่ม 19 ฝืนซิ่งจยย.ฝ่าไม้กั้น แต่ไม่ทัน ถูกขบวนรถไฟพุ่งชน ลากไกลกว่า 30 ม. เสียชีวิตคาที่

 

วันที่ 31 มี.ค.67 ร.ต.อ.ชัยรัตน์ จันทร์อนันต์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี รับแจ้งเหตุรถไฟชนคนเสียชีวิต บริเวณถนนพัฒนากาญจน์จุดตัดทางรถไฟ ใกล้เคียงอู่ผู้ใหญ่โรจน์ ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ รพ.พหลพลพยุหเสนา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์

ที่เกิดเหตุพบรถจยย.ฮอนด้าเวฟ100 สีดำ หมายเลขทะเบียน กลธ 844 กาญจนบุรี สภาพด้านหน้ามีร่องรอยชนจนพังยับเยิน กระเด็นตกอยู่ริมทางรถไฟ ห่างจากจุดตัดที่มีเครื่องกั้นประมาณ 5 เมตร ใกล้กันพบศพชายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายวชิรวิทย์ มณี อายุ 19 ปี

จากการสอบถามญาติของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นนักเรียนชั้น ม.ปลายของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี โดยในช่วงปิดภาคเรียนได้มาขอทำงานพิเศษอยู่ที่อู่ซ่อมรถห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร โดยก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตขี่รถจยย.ออกมาจากอู่เพื่อจะไปซื้อน้ำดื่ม ก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตดังกล่าว

สอดคล้องกับข้อมูลของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ที่ระบุว่า ช่วงเกิดเหตุตนกำลังนั่งอาบน้ำสุนัขอยู่ที่หน้าบ้าน และได้ยินเสียงเครื่องกั้นทางรถไฟทำงาน รวมถึงได้ยินเสียงหวูดขบวนรถไฟดังมา 2 ครั้ง จากนั้นก็เห็นผู้เสียชีวิตขี่รถจยย.มาด้วยความเร็วมุ่งหน้าไปบริเวณจุดตัดทางรถไฟ ก่อนจะได้ยินเสียงดังมาจากบริเวณจุดเกิดเหตุ จนพบว่าเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าขณะที่รถไฟสายธนบุรี-น้ำตก ขบวนที่ 259 กำลังพาผู้โดยสารออกจากสถานีกาญจนบุรี เพื่อมุ่งหน้าไปยังสถานีน้ำตก อำเภอไทรโยค เมื่อมาถึงบริเวณจุดตัดดังกล่าว ไม้ของเครื่องกั้นได้ลงมาปิด ไม่ให้มีรถข้ามจุดตัดทางรถไฟขณะที่ขบวนรถไฟกำลังแล่นผ่าน แต่จู่ๆ ได้มีรถจยย.คันหนึ่งขี่มาด้วยความเร็วสูง และพยายามจะเบรกรถไม่ให้พุ่งชนขบวนรถไฟ แต่ด้วยความเร็วของรถจยย.ทำให้รถเบรกไม่อยู่และเสียหลักชนไม้กั้น ทำให้ร่างคนขี่และรถจยย.พุ่งชนเข้าที่ด้านข้างของขบวนรถไฟ ก่อนจะถูกขบวนรถไฟทับร่างและลากไปไกลกว่า 30 เมตร เสียชีวิตคาที่