“จ.ส.อ. ธนศักดิ์ บัวขาว”เสียชีวิต สดุดีทหารกล้าผู้เสียสละ เหตุปะทะโคกโพธิ์

ขอสดุดีวีรบุรุษทหารกล้า ผู้ที่เสียสละ เพื่อสันติสุขชายแดนใต้ จ่าสิบเอก ธนศักดิ์ บัวขาว พลีชีพเหตุปะทะโคกโพธิ์ ปัตตานี ระหว่างปฏิบัติภารกิจเข้าควบคุมพื้นที่

กรณีเหตุคนร้ายขว้างระเบิด ในพื้นที่ บ้านคลองช้าง ม.4 ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ ปัตตานี เมื่อ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา  ขณะเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าปิดล้อม-ปะทะ กับกลุ่มก่อความไม่สงบ ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นาย คือ ร้อยโท ธวัชชัย สุวรรณรัตน์ จ่าสิบเอก ธนศักดิ์ บัวขาว และ อาสาสมัครทหารพราน ณัฐพงศ์ ไชยวรรณ ล่าสุดมีรายงานว่า จ.ส.อ.ธนศักดิ์ บัวขาว สังกัด บก.ควบคุม 4 ได้เสียชีวิตแล้ว ที่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์

โดย ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า  มีรายงาน ขอสดุดีวีรบุรุษทหารกล้า ผู้ที่เสียสละ เพื่อสันติสุขชายแดนใต้

\"จ.ส.อ. ธนศักดิ์ บัวขาว\"เสียชีวิต สดุดีทหารกล้าผู้เสียสละ เหตุปะทะโคกโพธิ์

จ่าสิบเอก ธนศักดิ์ บัวขาว สังกัด กองบังคับการควบคุมที่ 4เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่เข้าบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยในระหว่างปฏิบัติภารกิจเข้าควบคุมพื้นที่ ได้ถูกลูกระเบิดขว้างจากผู้ก่อเหตุรุนแรง ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ และส่งต่อโรงพยาบาลสงขลานครินทร์แต่เนื่องจากเสียเลือดมาก จึงทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน  พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่บ้านคลองช้าง ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 27ก.ค.67  เพื่อติดตามสถานการณ์กรณีบังคับใช้กฎหมาย หลังเกิดเหตุผู้ก่อเหตุรุนแรงที่ติดในวงล้อมเจ้าหน้าที่ ได้ขว้างระเบิดและเปิดฉากการยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อพยายามหลบหนี

\"จ.ส.อ. ธนศักดิ์ บัวขาว\"เสียชีวิต สดุดีทหารกล้าผู้เสียสละ เหตุปะทะโคกโพธิ์

โดย พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 กำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังการตอบโต้ สร้างเหตุก่อกวนจากฝ่ายตรงข้าม และทุกภาคส่วนบูรณาการทำงานร่วมกันอย่างรัดกุม เน้นผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำศาสนาในพื้นที่เข้าร่วมเจรจาหวังให้ผู้ก่อเหตุรุนแรงเข้ามอบตัว ย้ำให้ใช้มาตรการจากเบาไปหาหนักตามแนวทางสันติวิธี ให้ปฏิบัติด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม คำนึงถึงสิทธิมนุษยชน

\"จ.ส.อ. ธนศักดิ์ บัวขาว\"เสียชีวิต สดุดีทหารกล้าผู้เสียสละ เหตุปะทะโคกโพธิ์

ขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชนทุกคน อย่าได้ให้การสนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำผิด ทั้งการให้ที่พักพิง หลบซ่อน จัดหาเสบียง เพราะจะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

และหากพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกเบาะแสทุกความเคลื่อนไหวที่พี่น้องประชาชนแจ้งเบาะแสต่อเจ้าหน้าที่จะถูกปกปิดเป็นความลับ