ยื่นเพิกถอนวีซ่า ‘แหม่มรัสเซียเตะหญิงท้อง 8 เดือน’ นำตัวส่งฟ้องศาล

เตรียมยื่นให้ ตม.สุราษฎร์ธานี พิจารณาเพิกถอนวีซ่า แหม่มรัสเซียเตะหญิงท้อง 8 เดือน ตำรวจนำตัวส่งฟ้องศาล สั่งดำเนินคดีตามกฎหมายเคร่งครัด

จากกรณีที่มีหญิงชาวไทยเขียนข้อความร้องเรียนว่าตนถูก ผู้หญิงรัสเซีย ได้เตะใส่บริเวณหน้าขาหญิงไทยท้อง 8 เดือน ภายในร้านค้าผักออร์แกนิค บนเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังจากที่หญิงรัสเซียโมโห เนื่องจากถูกขอให้ถอดรองเท้า ก่อนที่ในเวลาแหม่มรัสเซียจะขอโทษ บอกว่าหัวร้อนเพราะมีรอบเดือน และถูกตำรวจตั้งข้อหาตามที่มีรายงานไปก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ได้นำตัว ผู้ต้องหาชาวรัสเซีย เดินทางมาที่ท่าเทียบเรือ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดเกาะสมุย โดยมีแฟนหนุ่มสัญชาติเดียวกัน เบื้องต้นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ระบุว่าผู้ต้องหาแสดงท่าที่ไม่พอใจเมื่อเห็นผู้สื่อข่าว

โดย พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้สั่งกำชับพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเคร่งครัด และการแจ้งข้อกล่าวหาโดยใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ และให้ผู้เสียหายได้รับการเยียวยาตามสิทธิต่างๆ อันพึงได้รับ กรณีนี้ตำรวจจะได้เสนอไปยัง ตม.สุราษฎร์ธานี ให้พิจารณาเพิกถอนวีซ่าต่อไป

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนจึงได้ดำเนินคดีตามคดีอาญาที่ 90/2567 ลงวันที่ 19 มีนาคม 2567 ในข้อกล่าวหา“ใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ”