เจอตัวแล้ว! สามเณร 9 ขวบ หลงป่า ขณะเดินทางกลับจากธุดงค์ไปแสวงบุญ

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายอาทิตย์ บุษบา นายอำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี รับแจ้งเหตุจากนายกองค์บริหารส่วนตำบลโดมประดิษฐ์ว่า มีสามเณร ธนภัทร วณานิเวศ อายุ 9 ปี พลัดหลงป่า ขณะเดินทางธุดงค์ไปแสวงบุญ นารายณ์บรรทมสินธุ์ (ขาลง) ตำบลโดมประดิษฐ์ อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี จึงสั่งการให้บูรณาการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยสมาชิก อส.ร้อย.อส.อ.น้ำยืน 8 ลงพื้นที่ตรวจสอบ

สอบถามบุคคลในที่เกิดเหตุ ณ วัดป่าภูวังน้ำจั้น ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. กลุ่มพระธุดงค์จากวัดภูเงิน อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 11 รูป สามเณร 14 รูป และโยม 2 คน รวม 27 คน ออกเดินทางธุดงค์ ตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค.66 และเดินธุดงค์เข้าพื้นที่บ้านโดมประดิษฐ์ อำเภอน้ำยืน เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา

โดยเดินทางขึ้นแสวงบุญ นารายณ์บรรทมสินธุ์ และระหว่างทางกลับลงเขา เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.66 สามเณร ธนภัทร วณานิเวศ อายุ 9 ปี หายไปเนื่องจากขอไปทำกิจธุระส่วนตัว ที่บริเวณป่ากล้วยข้างทางและพลัดหลงกับคณะ

จากนั้นทุกภาคส่วนจัดทีมออกค้นหาประกอบด้วยปลัดอำเภอน้ำยืนนำสมาชิก อส.อ.น้ำยืน ที่ 8 ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่ายอดโดม เจ้าหน้าที่ กองร้อย.ทพ.2308 เจ้าหน้าอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย องค์การบริหารส่วนตำบลโดมประดิษฐ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.โดมประดิษฐ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำยืนโดยจัดชุดทีมค้นหาตลอดทั้งคืน

โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.ของวันที่ 16 ธ.ค. และพบตัวสามเณรธนภัทร วนานิเวศ ในวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณใต้นารายณ์บรรทมสินธุ์ ทางทิศตะวันออกประมาณ 9 กิโลเมตร ซึ่งยังมีสติสามารถพูดคุยสื่อสารได้ แต่มีสภาพร่างกายอ่อนแรง มีบาดแผลขีดข่วนบริเวณขา และมีแมลงแดงกัดทั่วร่างกาย จึงรักษาบาดแผลในเบื้องต้นและส่งตัวไปโรงพยาบาลน้ำยืน เพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียดและรักษาต่อไป

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ บุญประชม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทรวมพลัง เขต 10 อุบลราชธานี ร่วมติดตามและให้กำลังใจเจ้าที่อย่างใกล้ชิด ในการค้นหาสามเณรรูปที่พลัดหลงครั้งนี้ด้วย

ที่มา มติชนออนไลน์