ทำความรู้จัก ปุ้ย L.กฮ. นักร้องหนุ่มฝีมือเยี่ยม ผู้กุมหัวใจ ลำไย ไหทองคำ

เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีขวัญใจชาวร็อกแดนใต้เลยทีเดียว สำหรับวง L.กฮ. ที่สร้างผลงานเพลงดังๆ เอาไว้หลายเพลง อาทิ เสร็จแล้ว, 7 นาที, กอดจูบลูบคลำ ที่ประกอบไปด้วยสมาชิกในวง 4 หนุ่ม ซึ่งมีนักร้องนำคือ ปุ้ย ศรีสกล สมทรง หนุ่มหัวฟูขวัญใจสาวๆ และยังเป็นหวานใจของนักร้องสาว ลำไย ไหทองคำ อีกด้วย

ปุ้ย กับ ลำไย คบกันมาตั้งแต่ยังไม่ดัง ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ มาด้วยกัน จนกระทั่งเมื่อช่วงปี 2562 ฝ่ายชายทำเอาแฟนๆ ฮือฮา หลังได้ออกมาโพสต์ข้อความเปิดตัวว่ากำลังซุ่มคบกับ ลำไย ไหทองคำ มา 4 ปีแล้ว ตั้งแต่ ลำไย อายุ 17 ปี และ ปุ้ย อายุ 26 ปี เงินในกระเป๋ามีไม่กี่ร้อยบาท

สำหรับ ปุ้ย ศรีสกล สมทรง หรือที่หลายคนมักจะเรียก ปุ้ย L.กฮ. เป็นสมาชิกวง L.กฮ. ศิลปินกลุ่มจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเขาได้ฟอร์มวงขณะเล่นดนตรีกลางคืน ซึ่ง ปุ้ย ได้รับหน้าที่แต่งเพลงของวง โดยเริ่มจากเพลง “ถุงยาง” หลังจากที่ได้ทำซิงเกิลแรกออกมา ทางวงก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับค่ายเพลงท้องถิ่นอย่าง TMG records ที่เป็นต้นสังกัดของวง “วงกลม” ที่พวกเขาเคยร่วมงานด้วย

ซึ่งถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงทีมงาน แต่พวกเขาก็ยังคงแต่งเพลงร็อกลูกทุ่งที่สะท้อนความรักอย่างตรงไปตรงมาเรื่อยๆ อย่างเช่นเพลง “ฟันแล้วทิ้งผู้หญิงก็ทำได้” และ “ทับไม่ร้อง ท้องไม่รับ” ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเพลงที่มีกลิ่นอายร็อกกับลูกทุ่งและดนตรีพื้นเมืองภาคใต้ ก่อนที่จะประสบความสำเร็จครั้งใหญ่กับเพลง “เสร็จแล้ว”

และซิงเกิลที่ประสบความสำเร็จมากสุดของวง L.กฮ. ก็คือเพลง “กอดจูบลูบคลำ” ที่มีเนื้อหาสื่อถึงผู้ชายที่ผ่านความสัมพันธ์มาหลายครั้งก่อนเจอความรักที่ใช่ โดยเพลงนี้ปัจจุบันมียอดชมสูงกว่า 432 ล้านครั้ง (นับยอดวิวถึงวันที่ 19 มิ.ย. 2567) เรียกได้ว่า ถึงแม้จะเป็นศิลปินที่เริ่มต้นจากเป็นวงท้องถิ่น แต่วง L.กฮ. นั้นก็กลายเป็นอีกศิลปินที่ประสบความสำเร็จขึ้นมาได้ และกลายเป็นอีกวงดนตรีที่น่าจับตามากในตอนนี้

สำหรับเรื่องความรักของ ปุ้ย L.กฮ. ปัจจุบันได้คบกับ ลำไย ไหทองคำ หรือ อ้าย สุพรรณษา เวชกามา นักร้องสาวชื่อดัง โดยก่อนหน้านี้ ปุ้ย กับ ลำไย ซุ่มคบกัน จนกระทั่งเมื่อปี 2562 ปุ้ย ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทั้งคู่คบกันมากว่า 4 ปีแล้ว ตั้งแต่ ลำไย อายุ 17 ปี และ ปุ้ย อายุ 26 ปี ตลอดเวลาที่คบกันมา 4 ปี ปุ้ย บล็อกเฟซบุ๊ก ลำไย มาตลอด เพราะฝ่ายชายอยากให้ถึงเวลาที่พร้อมจริงๆ จนคบมาได้สักพัก ลำไย ก็เริ่มมีชื่อเสียงจึงไม่อยากเปิดตัว ทั้งคู่คบกันตั้งแต่เงินในกระเป๋ามีไม่กี่ร้อยบาท และที่ออกมายอมรับในวันนี้เพราะอยากมอบสิ่งหนึ่งที่แฟนควรจะได้รับ คือความมั่นใจ

จุดเริ่มต้นความรักของทั้งคู่คือ ปุ้ย ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ร้านร้านหนึ่งในระยอง และ ลำไย ก็ไปเล่นร้านเดียวกัน ซึ่งตอนนั้น ปุ้ย เป็นวงดนตรีที่โด่งดังมีชื่อเสียงแล้ว แต่ ลำไย ยังไม่ดังมาก ก็เลยไปขอถ่ายรูปกับวง L.กฮ. เพราะชื่นชอบเพลง “เสร็จแล้ว” และด้วยความที่เราเป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊ก ลำไย ก็ได้ส่งรูปไปให้ ปุ้ย ซึ่งเขาชมว่า ตัวจริงสวยกว่าในรูปอีก และ ปุ้ย เองก็ติดตาม ลำไย มานานมาก แม้ทั้งคู่จะไม่ค่อยได้เจอหน้ากัน แต่ทั้งคู่ก็คุยกันผ่านไลน์ทุกวัน

ปัจจุบัน ปุ้ย กับ ลำไย คบกันมากว่า 8 ปี ซึ่ง ปุ้ย เคยพูดไว้ว่า สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตคือการได้แฟนเป็น ลำไย ไหทองคำ แม้ว่าทั้งคู่จะไม่ค่อยได้เจอกัน แต่ความรัก ความหวานที่มีให้กัน ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน และล่าสุดทั้งคู่สร้างบ้านด้วยกัน ใหญ่โตอลังการสุดๆ เลยทีเดียว.