ชัยภูมิยังอ่วม! ฝนกระหน่ำหนักทั้งวันทั้งคืน น้ำไหลบ่าท่วมสะพานข้ามห้วยฝรั่ง ชาวบ้านหวั่นตกเหวลึกกว่า 15 เมตร

วันที่ 30 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดชัยภูมิในช่วงระยะนี้มีฝนตกตลอดทั้งวัน ทั้งคืน ส่งผลให้มีน้ำป่าสีขุ่นแดงไหลหลาก ลงจากเทือกเขาพังเหยทะลักลงสู่ลำห้วยฝรั่ง ในพื้นที่ ต.วะตะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เป็นจำนวนมาก

ทำให้น้ำเอ่อล้นสันฝายไหลบ่าเข้าท่วมถนนที่ชาวบ้านใช้วิ่งข้ามระหว่างลำห้วยฝรั่งเชื่อมระหว่างบ้านห้วยฝรั่งหมู่ 4 ข้ามไปยังบ้านดงลาน หมู่ 11 ทำให้รถเล็กวิ่งข้ามอย่างยากลำบาก แถมยังเกรงว่าจะถูกกระแสน้ำพัดตกเหวลึกกว่า 15 เมตรอีกด้วย จึงขอเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน โปรดระมัดระวังให้มากขึ้น เพราะอาจมีกระแสน้ำหลากมากระทันหัน ส่งผลให้รถที่วิ่งผ่านไปมาได้รับอันตรายขึ้นได้

โดยมวลน้ำดังกล่าวได้มีการไหลเข้าท่วมถนน เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านที่ไปทำงานและจะกลับเข้าบ้าน ซึ่งใช้เส้นทางวิ่งผ่านสันฝาย ไม่สามารถผ่านไปได้ จนต้องใช้รถไถมาช่วยปิดทางน้ำให้รถเล็กและชาวบ้านข้ามฝากไปได้

พร้อมกับช่วยกันนำเศษไม้และวัชพืชที่ติดคอสะพานปิดกั้นทางน้ำออก เพื่อระบายน้ำให้สะดวกขึ้น จึงฝากประชาชนที่วิ่งรถผ่านบริเวณดังกล่าว หากไม่จำเป็นควรเลี่ยงไปก่อน เพราะด้านล่างเป็นเหวลึกมาก โดยมวลน้ำดังกล่าวจะไหลเข้าพื้นที่ ของ เขต ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล และอ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ต่อไป

ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ รายงาน

เรียบเรียง siamnews