บิณฑ์-เอกพันธ์ ลุยน้ำท่วมแจกถุงยังชีพ มอบเงินช่วยเหลือทุกครอบครัว

จากสถานการณ์อุทกภัยน้ำท่วมใน อ.เขาสมิง และหลายตำบลของ จ.ตราด ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักนานกว่าสัปดาห์ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหลายครัวเรือน ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ และนายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ หัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำทีมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูกว่าสามสิบนาย

โดยการอำนวยการของ ดร.รัตนา สมสกุลเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู ทีมตอบโต้ภัยพิบัติ น.เขต น.พยาบาล เดินทางลงพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ไปที่บ้านเกาะลอย หมู่ 3 ต.สะตอ อ.เขาสมิง ซึ่งจุดนี้รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ อีกทั้งเรือยังเดินทางค่อนข้างลำบาก ต้องแบกถุงยังชีพและน้ำดื่มเดินลุยน้ำสูงถึงหน้าอก ฝ่ากระแสน้ำเข้าไปมอบถุงยังชีพและเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยในพื้นที่แบบถึงหน้าบ้านพัก

โดย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้มอบถุงยังชีพและเงินสดให้ 1,500 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ นอกจากนั้นยังลุยน้ำเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกหลายหลัง เพื่อมอบถุงยังชีพและเงินเยียวยาที่บ้านเขาฉลาดใน หมู่ 7 ต.เทพนิมิต อ.เขาสมิง จ.ตราด อีกกว่า 30 ครอบครัว ซึ่งทุกครอบครัวจะได้รับเงิน 1,000 บาท และหากมีเด็กๆ จะมอบเงินค่าขนมคนละ 200 บาท พร้อมขนมห่อใหญ่ให้ไว้อีกด้วย