เจ้าของรถ เปิดใจ เล่านาที นกยูงจิกรถ ไม่ติดใจ เหมือนเขามาให้โชคมากกว่า

เจ้าของรถ เปิดใจ เล่านาที นกยูงจิกรถ เผยทั้งรู้สึกตกใจ ดีใจ เหมือนมาให้โชค เล็งนำเลขทะเบียนรถซื้อหวย เคยมีงูเลื้อยผ่านหน้ารถ ก็ออกเลขป้ายทะเบียนคันนี้มาแล้ว

กรณีผู้ใช้ ติ๊กต็อก 2alessandra9 โพสต์คลิปสุดฮือฮา เมื่อจอดรถอยู่ดีๆ กลับมีนกยูงจากไหนไม่รู้มาไล่จิกรถ จนกลายเป็นไวรัลคนดูกว่า 6.6 แสนครั้งแล้ว โดยระบุว่า “จอดรถไฟ นกยูงมาจิก ขูดรถ”
แล้วก็กระโดดจิกและใช้เล็บข่วน ข้างรถจนเป็นรอย ก่อนจะถูกไล่แล้วเดินหนีไป ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 24 ก.ค.67 น.ส.ดิว เจ้าของโพสต์ เปิดเผยกับ ‘ข่าวสดออนไลน์’ ระบุว่า เหตุการณ์ในคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านตนที่จังหวัดหนองคาย โดยตนจอดรถเอาไว้บริเวณหน้าบ้าน และกำลังจะถ่ายคลิปวิดีโอทำคอนเทนต์ ซึ่งในขณะที่ถ่ายคลิปวิดีโอ ตนยังไม่เห็นนกยูง แต่เมื่อตนแพนกล้องไปเรื่อยๆ ก็เริ่มเห็นหางยาวๆ ก่อนจะเห็นว่าเป็นนกยูง กำลังจิกรถอยู่

“วินาทีนั้นทั้งรู้สึกตกใจ ดีใจ เพราะในชีวิตนี้ไม่เคยเห็นนกยูงใกล้ขนาดนี้ แต่ก็กังวลว่ารถจะเป็นรอยมากกว่า ตัวเองจะถูกจิก จึงพยายามไล่นกยูง จนท้ายที่สุดนกยูงก็เดินเข้าไปภายในวัดที่อยู่ตรงข้ามบ้านตน และดูไม่ได้มีท่าทีตื่นหรือกลัวคน

ซึ่งคาดว่าน่าจะคุ้นชินกับผู้คนแล้ว เนื่องจากอยู่ในวัด คนภายในวัดบอกว่า เคยมีคนเลี้ยงนกยูง แต่เลี้ยงไม่ไหว จึงนำมาถวายหลวงพ่อที่วัด ซึ่งตัวนี้เป็นตัวที่ดื้อที่สุด และหลุดออกมาจากกรง แต่หลังจากที่ทางวัดทราบเรื่อง ก็จับมันกลับเข้ากรงแล้ว” น.ส.ดิว กล่าว

น.ส.ดิว กล่าวต่อว่า สำหรับประเด็นที่หลายคนสงสัยว่า นกยูงมาจิกรถทำไมนั้น ในตอนแรกตนและชาวบ้านคิดว่า นกยูงตัวนี้อาจจะไม่ชอบสีดำ เพราะชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า นกยูงตัวนี้ก็เคยไปจิกรถของชาวบ้านที่คันสีดำเหมือนกัน แต่หลังจากที่ลงคลิปไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากว่า ที่นกยูงจิกรถ เป็นเพราะมันเห็นเงาตัวเอง แล้วคิดว่าเป็นนกยูงอีกตัว เลยเข้าไปจิก

สำหรับความเสียหายของรถนั้น นอกจากจะมีรอยจิกบริเวณท้ายรถแล้ว ยังมีรอยขูดเป็นแนวยาวอีกด้วย แต่ตนไม่ได้ติดใจ และไม่ได้โกรธ กลับมองว่าเป็นเรื่องราวที่น่ารัก และโชคดีของตนด้วยซ้ำ ที่ได้เจอนกยูงใกล้ขนาดนี้นอกจากในสวนสัตว์ เหมือนเขามาให้โชคกับตนมากกว่า

อย่างไรก็ตาม เห็นคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเรื่องจะนำเลขป้ายทะเบียนรถตน 1 นจ1368 กรุงเทพมหานคร ไปเสี่ยงโชคจำนวนมาก ส่วนตัวไม่ได้ซื้อลอตเตอรี่ แต่ตอนนี้ตนคิดว่าจะลองเสี่ยงโชค ซื้อเลขป้ายทะเบียนรถดู เพราะก่อนหน้านี้ เคยมีงูเลื้อยผ่านหน้ารถ ก็ออกรางวัลเลขป้ายทะเบียนรถตนมาแล้ว