แม่วัย 15 ร่ำไห้ ตกใจตื่นมาลูกสาว 4 เดือน ไม่หายใจแล้ว เมื่อวานเป็นไข้เพิ่งพาไปหาหมอ…

แม่วัย 15 ร่ำไห้ ตกใจตื่นมาลูกสาว 4 เดือน ไม่หายใจแล้ว เผยเมื่อวานเป็นไข้เพิ่งพาไปหาหมอ เอายาให้กินเข้านอนตามปกติ ตาร่ำไห้ ยังหัวเราะเล่นด้วยกันอยู่

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 10 ก.ค.2567 ร.ต.อ.สุวิทย์ โสบุญ พนักงานสอบสวน สภเมืองลพบุรี รับแจ้งมีเด็กทารกเสียชีวิต ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองเขาสามยอด ต.เขาสามยอด อ.เมืองลพบุรี รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบ้านทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว สภาพข้าวของกองรกรุงรัง ที่หน้าบ้านพบศพ “น้องปิ๊ง” ทารกเพศหญิงวัย 4 เดือน นอนเสียชีวิตอยู่บนรถเข็นเด็ก โดยมี น.ส.ณัฐญา (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี ผู้เป็นแม่เด็กนั่งร่ำไห้เสียใจอยู่หน้าประตูห้อง ส่วนพ่อเด็กชื่อ นายแดน อายุ 20 ปี ชาวเมียนมา นั่งร้องไห้เก็บตัวเงียบอยู่ในบ้านเพียงลำพัง

สอบถาม น.ส.กัฐญา แม่เด็กเล่าด้วยอาการเศร้าโศกว่า ตนเองอยู่กับพ่อแม่ และสามีชาวเมียนมา ครอบครัวตนมีอาชีพทำงานก่อสร้าง ตนเองมีสามีตั้งแต่อายุ 14 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน ลูกคนแรกเป็นหญิงอายุ 1 ขวบ และน้องปิ๊งวัย 4 เดือน

ก่อนหน้านี้ ”น้องปิ๊ง” มีอาการตัวร้อนเป็นไข้ ได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช หลังจากตรวจพบว่ามีอาการเป็นไข้ หมอได้ให้ยามากินที่บ้าน หลังให้ลูกกินยาเข้านอนตามปกติตอนหัวค่ำ พอตื่นเช้ามาดูเห็นลูกสาวนอนนิ่งเงียบผิดปกติ ตรวจสอบพบว่า”น้องปิ๊ง”ลูกสาวได้เสียชีวิตลงแล้ว ไม่รู้เลยว่าน้องเป็นอะไรถึงมาตาย ทั้งที่หมอดูอาการแล้วเป็นเพียงไข้ธรรมดา

เช่นเดียวกันกับตาของน้องปิ๊ง ซึ่งอุ้มหลานสาวคนโตร้องไห้สะอึกสะอื้นด้วยความเสียใจ เล่าว่า เมื่อช่วงหัวค่ำยังเล่นหยอกล้อกับหลานสาว ยังหัวเราะ ระรื่น ไม่มีท่าทีที่น้องปิ๊งจะมาตาย ตนเองตื่นแต่เช้าเข้ามาดูหลานสาวพบนอนอยู่คล้ายมีสำลีในรูจมูก จึงไปดูใกล้ๆ พบว่าที่รูจมูกมีฟองสีขาวติดอยู่ จึงอุ้มหลานพบว่าเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบสภาพศพไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย และทางครอบครัวไม่ติดใจในการตาย เบื้องต้นได้นำศพส่งโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ก่อนส่งต่อไปชันสูตร หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช

… อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_777777824719