สะใภ้ซอ ชีวิตสะใภ้เกาหลีชนบท ใช้ชีวิตสมถะเรียบง่าย ลอยตัวเหนือดราม่า

เรียกได้ว่าหลายๆคนต้องรู้จักเธอคนนี้เเน่นอน สำหรับ สะใภ้ซอ หรือ ซอฮยอน เจ้าของช่องยูทูบ สะใภ้เกาหลี by korean ที่มีผู้ติดตามกว่า 2.5 ล้านคน เป็นยูทูปเบอร์ดูง่ายสบายตา ที่ทำคลิปเน้นเล่าประสบการณ์ชีวิตการเป็นสะใภ้ครอบครัวเกาหลีใต้ในแถบชนบท ปลูกผัก เก็บผักช่วยงานครอบครัวสามี ถ่ายทอดออกมาในมุมชีวิตชนบทแบบเรียบง่าย ทั้งแบบไทยและวิถีชีวิตคนเกาหลี

รับชมคลิป

ผสมผสานกับความเป็นลูกอีสานนิดๆ ที่เห็นแล้วน่ารักมาก ๆ โดยมีจุดเด่นคือ คือบรรยากาศเป็นธรรมชาติ ทำให้ผู้ชมเข้าถึงได้ง่าย ที่ชวนให้เห็นถึงบรรยากาศที่อบอุ่นของครอบครัวและธรรมชาติ ซึ่งคอนเทนต์ของช่องนี้จะนำเสนอวิถีชีวิตชนบทของชาวเกาหลีใต้

และไฮไลต์สำคัญอีกอย่างคือในทุกคลิปครอบครัวจะรับประทานอาหารเย็นอย่างเอร็ดอร่อย ซึ่งพ่อปู่แม่ย่าและสามีของเธอ ชื่นชอบอาหารไทยทุกเมนูเลยก็ว่าได้ โชว์เมนูไทยในต่างแดนที่เห็นแล้วน้ำลายสอเลยจริงๆ โดยเฉพาะเมนูเด็ดอย่างส้มตำ ที่เอาอะไรไปตำก็อร่อยจนแม่ย่ายังติดใจในรสชาติ

จากจุดเริ่มต้นจากศูนย์สู่การเป็นยูทูบเบอร์ล้านซับ ที่ต้องการอยากกเพิ่มรายได้ให้ครอบครัวทั้งของตัวเอง และครอบครัวสามี เนื่องจากเห็นครอบครัวทำงานจนไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อน อายุก็มาก กันแล้วบวกกับต้องการรายได้เพื่อที่จะวางแผนนชีวิตให้กับลูกในอนาคตด้วย

จากการลองผิดลองถูก ในช่วงแรก ครอบครัวมีความเขินกล้องและไม่อยากออกสื่อ แต่พ่อแม่สามีก็ตามใจลูกสะใภ้ บอกว่าเอาอะไรก็ได้ที่เราทำแล้วมีความสุขในการอยู่ที่ประเทศเกาหลีได้นาน และทำเพื่อครอบครัว

จนมีคลิปเเจ้งเกิดที่มีชื่อว่า ผัวไม่รวยต้องขยันทำงาน ภาค 1 หลังจากที่ปล่อยคลิปออกไป เพียงข้ามคืน จากที่มีคนติดตามประมาณ 300 คน ก็เพิ่มขึ้นมาเป็นหลักหมื่น และเพราะด้วยไลฟ์สไตล์ เรื่องการมาใช้ชีวิตในชนบท ประเทศเกาหลีใต้ จึงกลายมาเป็นเสน่ห์ ที่หลายคนได้ดูช่องนี้ต่างตกหลุมรัก

รับชมคลิป