ถึงเวลาต้องเปลี่ยนสักที สมาคมยืนยันเอง ส่งเรื่องให้ FIVB ช่วยหาโค้ช กอบกู้วิกฤตผลงานของทีม ด้านโค้ชอ๊อดเผย ชอบมากโค้ชต่างชาติคนนี้

ก็เรียกได้ว่ากำลังถูกแฟนๆจับตามองกันอย่างหนักเลยนะครับ กับสถานการณ์ของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยของเรา ทีกำลังเตรียมทำการแข่งขันในรอบไฟนอลที่นัดแรกต้องเจอกับทีมไร้พ่ายในรอบเก็บคะแนนอย่างบราซิล ในรายการ VNL2024 โดยหลังจากที่จบการแข่งขันในรอบเก็บคะแนนทั้ง 3 สัปดาห์ ด้วยผลงานที่ไม่ค่อยน่าพอใจมากนัก กับสถิติแข่ง 12 นัด ชนะ 3 แพ้ 9 มี 7 คะแนน ซึ่งแฟนๆก็มองว่าผลงานของทีมมันควรที่จะต้องดีกว่านี้ถ้าหากดูจากศักยภาพของนักกีฬาของเราแต่ละคน ทำให้เกิดเป็นกระแสดราม่าที่แฟนๆวอลเลย์บอลชาวไทยได้มีการเรียกร้องให้ทางสมาคมได้มีการเปลี่ยนโค้ชกันอย่างหนัก เพราะมองว่าแผนการคุมทีมของโค้ชยะยังไม่ค่อยเข้าตา หากวัดจากผลงานและฟอร์มการเล่นของทีม ทั้งๆที่มีนักกีฬามากความสามารถหลายคน

ซึ่งกระแสการเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนโค้ชก็มีมาตั้งแต่ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขัน VNL2024 แล้ว หลังจากที่ทางโค้ชด่วยได้ขอลาพักไป แฟนๆหลายคนก็คาดหวังว่าทางสมาคมจะหาโค้ชต่างชาติเข้ามาคุมทีม เพื่อยกระดับทีมชาติไทยของเราให้ดีมากยิ่งขึ้น แต่เมื่อทางสมาคมบอกว่าจะนำโค้ชยะมาคุมทีม ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในช่วงเวลานั้น แล้วยิ่งผลงานของทีมย่ำแย่มากในการแข่งขันสัปดาห์แรกอีก ทำให้กระแสเรื่องนี้ยิ่งแรงเข้าไปใหญ่ จนตอนนั้นทางสมาคมก็ได้ออกมาบอกว่าจะมีการเปลี่ยนโค้ชแน่นอน แต่ต้องรอหลังจบรายการ VNL ไปก่อน ถึงจะได้มีการพิจารณาเรื่องโค้ชคนใหม่ แล้วตอนนี้ก็เข้ามาสู่รอบสุดท้ายของรายการแล้ว ทำให้กระแสเรื่องนี้ถูกยกกลับมาพูดอีกครั้ง