เปิดไอเดียใหม่ ชาวแคนาดา ถืออิฐเดินข้ามถนน โบกเบา ๆ ให้รถจอด

เปิดไอเดียใหม่ ชาวแคนาดา ถืออิฐเดินข้ามถนน โบกเบา ๆ ให้รถจอด

ไวรัล! เปิดไอเดียใหม่ ชาวแคนาดาถืออิฐเดินข้ามถนน มี 4 ขั้นตอนง่าย ๆ โบกเบา ๆ ให้รถจอด เพื่อสร้างความตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยของคนเดินเท้า

กระแสไวรัลในโลกออนไลน์กำลังแชร์คลิปวิดีโอไอเดียการข้ามถนนแบบใหม่แบบสับที่ไม่ว่าจะข้ามที่ไหนก็มั่นใจว่ารถยนต์ต่าง ๆ ต้องจอดแน่ด้วยการถืออิฐไว้ในมือ

โดยไอเดียดังกล่าวเริ่มต้นมาจากปัญหากับผู้ขับขี่รถยนต์และจักรยานยนต์ที่ชื่นชอบการเร่งความเร็ว โดยเฉพาะบริเวณทางม้าลายที่อาจเป็นอันตรายต่อคนเดินถนน ในเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา

วิชันซีโร่แวนคูเวอร์ กลุ่มไม่แสวงกำไรในแวนคูเวอร์ได้เสนอวิธีแก้ปัญหาที่ตลกขบขันเนื่องในวันเอพริลฟูลส์ สำหรับปัญหาการไม่หยุดรถให้คนข้ามถนนผ่านทางเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวแสดงภาพอิฐโฟมที่ดูสมจริงเพื่อให้คนเดินถนนใช้เพื่อ ‘ข่มขู่’ ยานพาหนะให้ชะลอความเร็วและหยุดให้พวกเขาที่ทางม้าลาย ซึ่งชาวแคนาดาต่างชื่นชอบไอเดียนี้

“ที่เกาะแกรนด์วิลล์ เรากำลังเปิดตัวโครงการนำร่องใหม่ ระบบทางข้ามอิฐสำหรับคนเดินเท้าการโบกมืออย่างเป็นมิตรด้วยอิฐ (Pedestrian Brick) จะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ขับขี่ได้อย่างแน่นอนและรับประกันว่าการข้ามถนนที่พลุกพล่านจะสะดวกสบายและปราศจากความขัดแย้ง”

“ขั้นที่ 1 หยิบอิฐขึ้นมา ขั้นตอนที่ 2 มอง ขั้นตอนที่ 3 ถ้าเป็นไปได้สบตาและโบกอิฐ เพื่อขั้นตอนที่ 4 ข้ามถนนให้เสร็จและวางอิฐไว้ในกล่องฝั่งตรงข้ามของทางแยก”

ในขณะที่อิฐมีจุดมุ่งหมายเพื่อ ‘ขู่’ ผู้ใช้ถนนให้หยุดเพื่อคนเดินถนน หรือพวกเขาอาจถูก ‘อิฐ’ ขว้างใส่พวกเขา การรณรงค์นี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อเป็นแนวทางที่สนุกสนานและไม่ก่อให้เกิดความรุนแรง รวมถึงเพื่อสร้างความตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยของคนเดินเท้า

cross-the-roads-01111.md.jpeg

cross-the-roads-01112.md.jpeg