‘เจ๊อ้วน’ คอตกเข้าคุก เผยปฏิกิริยา หลังรู้กู้ภัยนำศพ ‘เสี่ยหมาด’ มาโรงพักพอดี ตะโกนขออโหสิกรรม

'เจ๊อ้วน' คอตกเข้าคุก เผยปฏิกิริยา หลังรู้กู้ภัยนำศพ 'เสี่ยหมาด' มาโรงพักพอดี ตะโกนขออโหสิกรรม

 

‘เจ๊อ้วน’ คอตกเข้าคุก เผยปฏิกิริยา หลังรู้กู้ภัยนำศพ ‘เสี่ยหมาด’ มาโรงพักพอดี ตะโกนขออโหสิกรรม

จากกรณี ตำรวจนำหมายจับ เข้าจับกุม นางวันเพ็ญ หรือเจ๊อ้วน ธัญญพงศ์พานิช อายุ 64 ปี คดีฆ่าฝังดิน นายขนบ สมหวัง หรือโกหมาด อายุ 56 ปี สามี หลังเข้าตรวจค้นบ้านแล้วพบหลักฐานสำคัญ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น อ่านข่าว รวบแล้ว ‘เจ๊อ้วน’ หมายจับถึงบ้าน จ้างวานฆ่า ‘โกหมาด’ ตร.คุมสอบเข้ม คัดค้านประกันตัว

ล่าสุดวันที่ 31 มี.ค.67 หลังควบคุมตัว เจ๊อ้วน มาสอบปากคำ พนักงานสอบสวน สภ.นาสัก จ.ชุมพร ก็ได้ให้ เจ๊อ้วน เซ็นรับทราบข้อกล่าวหาและสำนวนทั้งหมด โดยสีหน้าเจ๊อ้วนเริ่มเศร้าและดูเหนื่อยล้า ก่อนนำตัวเข้าห้องขังและคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีโทษสูง

โดยระหว่างที่เจ๊อ้วน กำลังจะเดินเข้าห้องควบคุมขัง เป็นจังหวะเดียวกันกับที่รถของเจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ จังหวัดนครศรีธรรมราช นำร่างของเสี่ยหมาด มาทำบันทึกประจำวันที่โรงพักนาสักพอดี ซึ่งเดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจช่วงเวลา 15.00 น.

ขณะนั้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเจ๊อ้วนว่า มีอะไรอยากจะฝากขอโทษครอบครัวของเสี่ยหมาดหรือไม่ โดยเจ๊อ้วน หันกลับมาตอบกับผู้สื่อข่าวทันทีว่า “อยากจะไปที่งานศพเพื่อขอโทษญาติของสามีทุกคน แต่มันทำไม่ได้ ก็ฝากขอโทษตรงนี้แล้วกัน ขอโทษตระกูลสมหวังทุกๆ คน” และบอกอีกว่า “อโหสิกรรมให้ฉันด้วย ฉันขอโทษฉันผิดไปแล้ว”

หลังจากนั้นหลานชายของเสี่ยหมาด นำของใช้ส่วนตัว สบู่ ยาสีฟัน เสื้อผ้า เครื่องนุ่มห่ม หมอน และพัดลม เพื่อขอตำรวจเอาไปให้เจ๊อ้วน เนื่องจากในห้องขัง ไม่มีทั้งแอร์และพัดลม โดยเจ้าหน้าที่ได้รับไว้ และจะขอตรวจข้าวของทั้งหมดก่อนว่า มีสิ่งของที่คล้ายเชือกหรืออาวุธที่ใช้ทำร้ายตัวเองหรือไม่ เนื่องจากคืนนี้เจ๊อ้วนจะต้องนอนในคุกเพียงคนเดียว

ต่อมามูลนิธิสยามร่วมใจปู่อินทร์ จังหวัดนครศรีธรรมราชได้นำศพเสี่ยหมาดไปยังสำนักสงฆ์พระยืน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้บ้านเสี่ยหมาด โดยที่มีญาติพี่น้องและชาวบ้าน เตรียมสถานที่สำหรับตั้งสวดอภิธรรมศพไว้แล้ว พร้อมทั้งรอรับศพเสี่ยหมาดกันอย่างเนืองแน่น

ทันทีที่ยกโลงบรรจุศพเสี่ยหมาดลงจากรถมูลนิธิฯเพื่อนำไปตั้งไว้ที่จัดเตรียมไว้ เมื่อเปิดฝาโลงออกพบว่าร่างเสี่ยหมาดถูกห่อไว้ด้วยผ้าดิบสีขาวมัดแน่นไม่ให้เห็นร่างกาย เนื่องจากมีสภาพเปื่อย

โดยมีญาติพี่น้องและชาวบ้านที่มีความสนิทสนม ต่างร่ำไห้อย่างโศกเศร้าเสียใจ ขณะที่ญาตินำเสื้อผ้าเสี่ยหมาดมาใส่ไว้ในโลงศพพร้อมทั้งนำผ้าขนหนูสีแดงห่มให้ด้วย

ด้านป้าหมู ซึ่งเป็นพี่สาวเสี่ยหมาด ยืนร่ำไห้ข้างโลงศพพร้อมทั้งพูดด้วยน้ำเสียงสะอื้นว่า “ถ้าน้องเชื่อพี่จะไม่เป็นนี้เลย น้องไม่เชื่อเลย”