ทนายตั้ม แฉแหลก เปิดผังเส้นทางเงินโยง ‘บิ๊กตำรวจ’ เผย 18 ส่วยธุรกิจ ลั่นผมยอมเจ็บ

ทนายตั้ม แฉแหลก เปิดผังเส้นเงินโยง ‘บิ๊กตำรวจ’ เผย 18 ส่วยธุรกิจ ลั่นผมยอมเจ็บ ยันไม่ได้ช่วยบิ๊กโจ๊ก ไม่มีคนว่าจ้างมาแถลงแฉ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 มี.ค.67 ที่สำนักงานSittra Law Firm นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน แถลงเปิดโปงขบวนการส่วยที่เกี่ยวพันกับบิ๊กตำรวจ

ทนายษิทรา กล่าวว่า ก่อนออกมาแถลงข่าวและเผยเส้นทางเงินของบัญชีม้าที่โยงไปถึงตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ได้ปรึกษาครอบครัวแล้ว เพราะรู้ถึงผลที่จะตามมา โดยตนยอมเจ็บ เพื่อให้สังคมเปลี่ยนแปลง พร้อมยืนยันการออกมาครั้งนี้ ไม่ได้มีใครอยู่เบื้องหลัง และไม่มีคนว่าจ้าง ที่สำคัญไม่ได้เป็นการช่วย พล.อ.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือบิ๊กโจ๊ก รองผบ.ตร.

“การออกมาเปิดเผยครั้งนี้อาจจะไม่คุ้ม แต่สังคมคุ้ม ซึ่งรู้ว่าหลังจากนี้ก็จะโดนขุด โดนแฉ รวมถึงโดนข้อหาแน่นอน” ทนายตั้มกล่าว

ทนายษิทรา กล่าวอีกว่า ตัวละครในเรื่องนี้จะมีหลายคน โดยจะเชื่อมโยง 2 หน่วยงานสำคัญที่ทำงานให้กับบิ๊กตำรวจ ที่สำคัญคือ ดาบ ย. มีหน้าที่รวบรวมส่วยขั้นตั้นทั้งหมด เพื่อนำส่งต่อให้ รองฟาง คนสนิทของบิ๊กตำรวจ

การแถลงข่าวทนายตั้มยังมีการโชว์ใบเสร็จและสลิปการโอนเงินหลายใบผ่านบัญชีม้า โดยอ้างเป็นหลักฐานสำคัญในการโอนเงินจากบัญชีม้าไปยังตำรวจด้วย นอกจากนี้ยังมีการกล่าวอ้างด้วยว่า มีการโอนเงินไปยังสมาคมดัง รวมถึงมีการนำเงินจากกลุ่มนี้ไปทำบุญที่วัดดังในจ.นนทบุรี ด้วย

ในการแถลงข่าว ยังระบุถึงธุรกิจต่างๆ ที่มีการเก็บยอดตั๋วส่งหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย เว็บพนัน , บ่อนการพนัน , เงินกู้ไทย-แขก , หวยใต้ดิน , สถานบันเทิง สถานบริการ ผับ , ร้านนวดแฝงขายบริการ

อาบ อบ นวด , โรงซาวน่า , ร้านเหล้าที่มี PR , บุหรี่ไฟฟ้า , บุหรี่หนีภาษี , ตลาดนัด , สถานประกอบการที่มีแรงงานต่างด้าวทำงานที่แอบเพิ่มแรงงานที่ไม่มีบัตร , จุดคอกรับซื้อน้ำมันเถื่อน โคมแดงข้างทาง , น้ำมันเขียวที่รัฐช่วยชาวประมง แต่จะมีเจ้าใหญ่ๆ ไม่กี่เจ้าที่ทำเป็นยี่ปั๊ว , โต๊ะสนุ๊กเกอร์ , หัวหน้าแขกที่เอาแขกมาขายถั่วโรตี , คนขายยา sex และมีเพศสัมพันธ์ไลฟ์สดเพื่อขายยา sex

โดยอ้างว่า ทั้งหมดจะเก็บเงินรายเดือน จำนวนเงินที่จ่ายจะขึ้นอยู่กับความสำคัญของหน่วย ซึ่งแต่ละพื้นที่จะมีทีมที่ดูแล โดยหัวหน้าทีมจะมีทั้งที่เป็นนายตำรวจและบุคคลที่ไม่ใช่ตำรวจ จะมีส่งยอดทุกวันที่ 25 ของทุกเดือนยังหน่วยงานของตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าว ทนายตั้ม ยังต่อสายถึง บิ๊กเต่า พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. ก่อนนัดหมายนำเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับตำรวจกลุ่มนี้ไปยื่นให้ตรวจสอบ วันที่ 28 มี.ค.นี้ เวลา 11.00 น.