อำลา “พี่หลิม” ปลาช่อนงูเห่า หลังอยู่ ‘สวนสัตว์พาต้า’ มานานกว่า 20 ปี

อำลา “พี่หลิม” ปลาช่อนงูเห่า หลังอยู่ ‘สวนสัตว์พาต้า’ มานานกว่า 20 ปี เพื่อพักผ่อนระยะยาว รักษาร่างกาย และได้ใช้ชีวิตบั้นปลายอย่างสงบ

รายงานข้อมูลจากเพจ สวนสัตว์พาต้า ประกาศ อำลา “พี่หลิม” ปลาช่อนงูเห่า หลังอยู่มานานกว่า 20 ปี เพื่อใช้ชีวิตบั้นปลายอย่างสงบ โซเชียลแห่คอมเมนต์ห่วงใย ขอบคุณที่ทำงานอย่างเต็มที่

โดยทางเพจ ระบุข้อความว่า “พี่หลิม คือ ปลาช่อนงูเห่าที่อยู่คู่สวนสัตว์พาต้ามายาวนานกว่า 20 ปี พี่หลิมได้ให้ความรู้กับผู้มาเที่ยวชมมากมาย ที่ได้เห็นปลาช่อนงูเห่าเป็นครั้งแรก ๆ ในชีวิต”

ภาพประกอบ จาก Facebook : สวนสัตว์พาต้า

“พี่หลิมเป็นปลาช่อนตัวใหญ่ ลายสวย และมีความสมบูรณ์มากที่สุด กว่า 2 เดือนที่ผ่านมา พี่หลิมเริ่มมีอาการร่วงโรยไปตามวัย ตามอายุขัยที่ควรจะเป็น พี่หลิมเริ่มมองไม่เห็น อดอาหาร และเริ่มป่วย จากภูมิคุ้มกันที่ลดลงตามกาลเวลา”

“ด้วยเหตุนี้ ทางสวนสัตว์พาต้า ขออนุญาตให้พี่หลิมได้พักผ่อนระยะยาว โดยจะโชว์พี่หลิมถึงวันอาทิตย์นี้ เป็นวันสุดท้าย เพื่อให้พี่หลิมได้รักษาตัว และใช้ชีวิตบั้นปลายอย่างสงบ”

ภาพประกอบ จาก Facebook : สวนสัตว์พาต้า

พร้อมทั้งระบุอีกว่า “ทีมงาน Exotic จะยังคงดูแลพี่หลิมอย่างดีที่สุด สุดความสามารถ โพสต์เอง เศร้าเอง”

หมายเหตุ : ขอขอบคุณภาพพี่หลิมจากวิกิพีเดีย ซึ่งเป็นภาพพี่หลิมเมื่อครั้งยังวัยละอ่อน ให้ผู้คนทั่วไปได้ศึกษาข้อมูล ต้นแบบของปลาช่อนงูเห่า

ความคิดเห็นจากโลกโซเชียล :

  • ขอบคุณที่ทำให้เด็ก ๆ หลายคนมีความรู้ ความรักนะคะพี่หลิม
  • ขอให้พี่หลิมมีความสงบสุขในบั้นปลายของชีวิต
  • ขอให้พี่หลิมมีเวลาช่วงสุดท้ายที่ดี เดินทางไกลไปอย่างสงบ สุข
  • ขอให้มีความสุขในวัยเกษียณนะครับพี่หลิม
  • ขอให้พี่หลิมมีความสุขในวัยเกษียณนะ ที่นี่เป็นสวนสัตว์ก็จริงนะคะ แต่เป็นสวนสัตว์ที่เปรียบเสมือน บ้าน ของทุกชีวิตจริงๆค่ะ ดูแลด้วยความรัก
  • อยู่มาเกินอายุมานาน เกินอายุปลาในที่เลี้ยงทั่วไปมากเลยครับ

ภาพประกอบ จาก Facebook : สวนสัตว์พาต้า