‘ลุงสมเกียรติ’ เอาอีก ล่องแพขวดน้ำ นอนกลางทะเลพัทยา เผยอยู่บ้านเบื่อ จึงออกมาเร่ร่อน

‘ลุงสมเกียรติ’ เอาอีก ล่องแพขวดน้ำ นอนกลางทะเลพัทยา เผยอยู่บ้านเบื่อ จึงออกมาเร่ร่อน เก็บขวดขายประทังชีวิต ต่อแพไว้ล่องคลายเหงา

ความคืบหน้า นายสมเกียรติ มหุวัน อายุ 53 ปี ชาว อ.เรณูนคร จ.นครพนม ที่เคยตกเป็นข่าวโด่งดัง ใช้ขวดน้ำพลาสติกประกอบเป็นแพแล้วล่องไปเที่ยวทะเลเกาะล้าน แต่ไม่ถึงฝั่งฝัน แพติดอยู่กลางร่องน้ำ ซึ่งเป็นทางเดินเรือสปีดโบ๊ทขนส่งนักท่องเที่ยวข้ามเกาะ เกรงว่าจะได้รับอันตราย จนกระทั่งได้มีชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเลเข้ามาช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย จากนั้นก็ไม่มีใครทราบว่าหายไปไหน

ล่าสุด เฟซบุ๊ก “ขุนพลพิฆาตชายฝั่ง” ได้โพสต์ข้อความที่ระบุว่า “ลุงก็ดื้อจังเลย” พร้อมคลิปวิดีโอที่มีความยาวประมาณ 1 นาที โดยภายในคลิปจะเห็นมีชายสูงอายุ นอนอย่างสบายใจบนแพขวดน้ำที่สร้างขึ้นเอง ก่อนเป็นภาพขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ให้การเข้าช่วยเหลือ ลากกลับเข้าฝั่ง

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ตามไปพบตัว ลุงสมเกียรติ พร้อมกับแพขวดน้ำพลาสติก หลับนอนอยู่บริเวณสถานีสูบน้ำท่าเรือเก่า ถนนเลียบชายหาดพัทยาใต้ จ.ชลบุรี

จากการพูดคุยทราบว่า ลุงสมเกียรติ สมัยยังหนุ่มมีอาชีพคนเรือ ก่อนจะไปบวชได้ประมาณ 20 พรรษา เมื่อสึกออกมาอยู่บ้านแล้วรู้สึกเบื่อ เกิดความคิดถึงทะเล จึงเดินทางมาที่เมืองพัทยา ใช้ชีวิตแบบคนเร่ร่อน เก็บขวดขายประทังชีวิต และทำแพขึ้นมาใหม่ให้ขนาดเล็ก เบากว่าเดิม เอาไว้ล่องริมชายหาดพัทยาไว้คลายเหงา กระทั่งมีคนมาพบตนลอยแพอยู่กลางทะเล

อย่างไรก็ตาม มีชาวบ้านเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของ ลุงสมเกียรติ หากยังคงล่องแพออกไปกลางทะเลแบบนี้ อาจจะถูกเรือสปีดโบ๊ทขับชน และอาจได้รับความอันตรายได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่พูดคุยแนะนำหรือบังใช้กฎหมายก่อน ดีกว่าวัวหายแล้วล้อมคอก