คู่รัก แต่งงานในโรงพยาบาล เจ้าสาวป่วยโรคร้ายระยะสุดท้าย

คู่รัก แต่งงานในโรงพยาบาล เจ้าสาวป่วยโรคร้ายระยะสุดท้าย

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้รับความสนใจอย่างมากในโลกออนไลน์ ในเฟซบุ๊กเพจ หมอเจด โพสต์เรื่องราวประทับใจของผู้ป่วยโรคร้ายรายหนึ่ง ความว่า วันที่ดอกกุหลาบบาน…กลางโรงพยาบาล ร่วมเป็นสักขีพยาน ในงานวิวาห์ที่งดงามที่สุด

ความรัก…ที่เดินทางมาจากอดีต คงอยู่ในปัจจุบัน แม้ในวันที่ไม่อาจรู้อนาคต แต่ความทรงจำในวันนี้…จะอยู่กับลมหายใจ ไปจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต

นั่นคือความปรารถนาสูงสุดของเจ้าสาวที่สวยที่สุด เธอเป็นผู้ป่วยมะเร็งเนื้อเยื่อระยะสุดท้าย ที่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล ยาวนานไม่มีกำหนด

แต่สิ่งที่ประคองหัวใจและร่างกายเธอไว้ ให้มีพลังต่อสู้กับโรคร้าย และเป็นกำลังใจสำคัญของชีวิต คือผู้ชายคนหนึ่ง…กับความรักที่มั่นคงต่อกันเสมอมา บางครั้ง…เราก็ไม่จำเป็นต้องถามหาวันพรุ่งนี้ เพราะหาก “ความรัก” ยังอยู่กับเราในวันนี้ เราก็แค่ทำให้วันนี้…งดงามที่สุดก็พอ

17 มีนาคม 2567 ณ โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา จึงเป็นวันแห่งความทรงจำและงดงามวันหนึ่งของพวกเราทุกคน วันที่เราได้ร่วมเป็นสักขีพยานในงานวิวาห์ของ “คุณปอเปี๊ยะ & คุณปู” ในห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่น จากพ่อแม่ ญาติพี่น้อง มิตรภาพจากทุกคนที่เธอรัก

โดยเฉพาะแววตาของคู่บ่าวสาวที่มอบให้แก่กัน มันทำให้เรารับรู้และรู้สึกได้ทันทีว่า… สถานที่แห่งนี้ และเวลาที่เหลือ ไม่ได้สำคัญ เท่ากับความสุข รอยยิ้ม ความรักที่พวกเขามีต่อกัน และเราเชื่อเต็มหัวใจ…ว่าสำหรับเธอ ความรักจะเป็นนิรันดร์ และรอยยิ้มนั้น จะนำพาพลังมหัศจรรย์มาสู่หัวใจของเธอ

แม้เราไม่อาจรู้ว่า…วันพรุ่งนี้ของเธอ จะมีอีกกี่วัน แต่ตราบใดที่มีหัวใจรักไปด้วย การเดินทางไกล ก็คงไม่ได้โดดเดี่ยวอีกต่อไปแล้ว

เป็นวันที่ผมรู้สึกว่า…ดอกกุหลาบบานทั่วโรงพยาบาล เป็นภาพที่ทรงพลังที่สุด สวยงามที่สุด และซาบซึ้งในหัวใจพวกเราทุกคนไปอีกนานแสนนาน

โพสต์