ไม่ธรรมดา ‘อ.เอ จักรพรรดิ’ มีเทวาลัยเป็นของตัวเอง

คนศรัทธาทั้งประเทศ
ใครก็ทำไม่ได้ ‘อ.เอ จักรพรรดิ’ สู้ชีวิตจนมีเทวาลัยเป็นของตัวเอง

พาไปรู้จักกับ “จักรพรรดิเทวาลัย” ธรรมสถานชื่อดังจากศรัทธาของ “เอ จักรพรรดิ” ที่ภายในมี 3 สิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญคือ พระพิฆเนศปางร่ายรำ พระพิฆเนศปางมหาเศรษฐี และองค์ปู่พญานาค นาคาจักรพรรดิ

“เอ จักรพรรดิ” ชื่อนี้กำลังเป็นที่โด่งดังจากกระแสดรามาบนโลกโซเชียล ที่มีคนจำนวนหนึ่งหมอบกราบชายในชุดสีฟ้า ซึ่งก็คือเอ จักรพรรดิ ด้วยศรัทธา ทำให้เกิดการแสดงความคิดเห็นกันอย่างแพร่หลายบนโลกโซเชียล

เอ จักรพรรดิ

หลังจากนั้น เอ จักรพรรดิ ได้ออกมาแจงปมประเด็นดราม่าดังกล่าวว่า ที่ลูกศิษย์ลูกหา ก้มหมอบกราบตนนั้นเกิดจากความรักความศรัทธาที่มีต่ออาจารย์ โดยลูกศิษย์บางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่

เอ จักรพรรดิ หรือ “อาจารย์เอ จักรพรรดิ” มีชื่อจริงว่า “ธนกฤต โรจนตรีภูมิ” เป็นอีกหนึ่งคนที่เคยใช้ชีวิตลำบากล้มลุกคลุกคลานมาก่อน ก่อนที่จะมาประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงโด่งดังในทุกวันนี้

รูปเคารพต่าง ๆ ที่จักรพรรดิเทวาลัย

สำหรับจุดเริ่มต้นของการมาเป็นอาจารย์เอ จักรพรรดิ อยู่ในช่วงที่เขาเคยล้มละลายมาก่อน ผิดพลาดทางธุรกิจ โดย เอ จักรพรรดิ ได้ไปบนบานศาลกล่าวกับครูบาอาจารย์ว่าหากสามารถผ่านพ้นช่วงวิกฤตนี้ไปได้ และได้ทุกอย่างกลับคืนมา จะดำรงตนในสายนี้ เป็นตัวแทนของเทพไท้เทวาครูบาอาจารย์ในการสื่อสารเรื่องศรัทธาต่าง ๆ เหล่านี้ให้กับผู้คนได้รู้จัก ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปาฏิหาริย์ที่อาจารย์ได้ไปที่ศาลล้มละลายกลาง แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้อาจารย์ได้ทุกอย่างกลับคืนมา

พระพิฆเนศปางมหาเศรษฐี

พระพิฆเนศปางมหาเศรษฐี

เอ จักรพรรดิ เล่าเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาเขาใช้ชีวิตขายของตามปกติ แล้วค่อย ๆ เติบโตขึ้นมา และการที่จะมาเป็นอาจารย์ของอาจารย์นั้น เริ่มต้นจากตัวเขามีกลุ่มลูกศิษย์เล็ก ๆ อยู่กลุ่มนึง ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะเป็นที่รักของคนมากมาย แต่ทันทีที่เรารู้ว่ามีคนรักและศรัทธาในตัวเรามาก เราก็พยายามอยากจะเป็นคนที่ดีมากขึ้น ส่วนการร่ำเรียนศาสตร์วิชาต่าง ๆ จากครูบาอาจารย์นั้น ขออนุญาตไม่เปิดเผย เพราะเป็นเรื่องที่ sensitive ไม่อยากให้เกิดการเชื่อมโยงใด ๆ แต่ไม่ว่าอาจารย์จะร่ำเรียนมาจากไหนก็ตาม ส่วนตัวอาจารย์ทั้งหมดแล้วมันคือความเชื่อ มันคือที่พึ่งทางใจของผู้คน ที่มีความสบายใจได้มากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์

นอกจากจะเป็นพ่อค้าออนไลน์ชื่อดังที่ชอบช่วยเหลือคนแล้ว เอ จักรพรรดิ ยังได้ก่อตั้ง “จักรพรรดิเทวาลัย” ขึ้นที่ เลขที่ 15/4 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 12 แยก 1 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

พระพิฆเนศปางร่ายรำ

อาจารย์เอ เปิดเผยว่า การก่อตั้งเทวาลัยแห่งนี้ เกิดขึ้นจากความเชื่อที่เขาเคยบนบานศาลกล่าวเอาไว้ ที่ว่าวันหนึ่งหากมีบุญมากพอ ขออนุญาตสร้างเทวาลัยขึ้นมาเพื่อให้คนได้มาสักการะและได้มีที่พึ่งทางใจ

ทั้งนี้โดยส่วนตัวอาจารย์เอมองที่นี่เป็นบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านที่ใครบางคนที่ไม่มีใครรับฟังหรือไม่มองเขามีตัวตน ก็อยากให้เขาเข้ามาที่นี่แล้วรู้สึกสบายใจ เราทำให้เขาได้รับประโยชน์ให้เขาได้มีแรงกำลังในการต่อสู้ใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต

องค์ปู่พญานาค นาคาจักรพรรดิ

จักรพรรดิเทวาลัย มี 3 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไฮไลต์ ได้แก่ พระพิฆเนศปางร่ายรำ พระพิฆเนศปางมหาเศรษฐี และ “องค์ปู่พญานาค นาคาจักรพรรดิ” ที่เป็นดังองค์ประธานของที่นี่

องค์ปู่พญานาค นาคาจักรพรรดิ เป็นรูปเคารพพญานาค 7 เศียร ซึ่งอาจารย์เอ เล่าว่า เดิมจะสร้างเป็นองค์สีขาว ให้ช่างทำสมบูรณ์เกือบ 100% แล้ว แต่องค์ปู่พญานาคได้มานิมิตให้อาจารย์เอเห็นว่า ท่านมีร่างกายเป็นสีทองอร่ามดูน่าเกรงขาม อาจารย์เอจึงเปลี่ยนองค์ปู่พญานาคให้เป็นสีทองอร่าม

องค์ปู่พญานาค นาคาจักรพรรดิ

นอกจากนี้ที่จักรพรรดิเทวาลัย ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกหลากหลายให้สักการะ รวมถึงมีการทำพิธีลงพระลักษณ์ และพิธีอื่น ๆ ซึ่งเปิดให้คนทั่วไปเข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และทำพิธี แต่ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของสถานที่

นอกเหนือจากการสร้างเป็นสถานที่ให้คนมากราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตามความเชื่อส่วนบุคคลแล้ว อาจารย์เอยังเตรียมที่จะก่อสร้างจักรพรรดิเทวาลัย เป็นสถานปฏิบัติธรรมและสถานที่สอนสัมมาอาชีพ เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสเรียนรู้ ได้มีการมาแบ่งปันอาชีพกัน ซึ่งอยู่ระหว่างการออกแบบและจะเริ่มก่อสร้างในเร็ววันนี้

พี่ธีบวงสรวง องค์ปู่พญานาค นาคาจักรพรรดิ