ระทึก! นักเรียนหลายคน พากันกินผลไม้มีพิษ ต้องหามส่งโรงพยาบาลด่วน

ระทึก! นักเรียนหลายคน พากันกินผลไม้มีพิษ ต้องหามส่งโรงพยาบาลด่วน

 

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.67 กู้กัยส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี รับแจ้งจากครูที่โรงเรียนบ้านหมากตูมดอนยานาง ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี แจ้งว่ามีเด็กนักเรียนกินผลไม้มีพิษ มีอาการคลื่นไส้ คอแห้งและปวดท้องอย่างรุนแรงหลายราย จึงเดินทางไปรับตัวที่โรงเรียน รีบนำส่งรพ.ศูนย์อุดรธานีเพื่อให้การช่วยเหลือทันที

โดยพบว่าเป็นเด็กผู้ชาย ป.4 และป.6 จำนวน 7 ราย มีอาการคอแห้ง ปวดท้อง คลื่นไส้อย่างรุนแรง หลังจากที่เด็กๆ พากันเก็บกินลูกของต้นโพศรีที่ปลูกข้างสนามฟุตบอลของโรงเรียน เจ้าหน้าที่ฯ รีบนำเด็กๆ ที่กินผลไม้มีพิษให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน อาการตอนนี้ทุกคนปลอดภัย

ซึ่งต้นโพศรี ขนาดใหญ่จำนวน 2 ต้น อยู่ข้างสนามฟุตบอลของโรงเรียน มีเด็กนักเรียนและครูได้ช่วยกันเก็บลูกของต้นโพศรีใส่ถุง เพื่อเอาไปทิ้งใส่ถังขยะ เพราะหวั่นจะมีเด็กนักเรียนมาเก็บกินอีก

นักเรียนฯ คนหนึ่งบอกว่า ช่วงพักเที่ยง เพื่อนๆ ได้พากันมาเล่นฟุตบอล จากนั้นก็ไปเก็บลูกแห้งของต้นโพศรีมากิน ไม่นานก็มีอาการปวดท้องและจะอ้วก มีทั้งหมด 7 คน พากันตกใจวิ่งไปบอกคุณครูแล้วครูก็แจ้งให้กู้ภัยมารับตัว

ทางด้าน น.ส.ยุพิณ หยงเมือง ผอ.รร.หมากตูมดอนย่านางบอกว่า ” ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไรมาก ทั้งนี้ต้นโพศรีมีอยู่ 2 ต้นปลูกมาได้เกือบ 10 ปี เคยมีเหตุเด็กนักเรียนกินไปแล้วมีอาการปวดท้อง คลื่นไส้ เกิดเหตุไปแล้วครั้งหนึ่ง ก็ได้ประชาสัมพันธ์กับนักเรียนว่าอย่าไปกิน ต่อไปคงจะต้องได้เอาเรื่องนี้เข้าประชุมด่วนกับคณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนเพื่อปรึกษากันว่าจะทำอย่างไรกับต้นโพศรีทั้ง 2 คน อาจจะตัดทิ้งหรือทำอย่างไร ต้องประชุมกันอีกทีหนึ่ง