ดาบตร. เมาแล้วขับ เฉี่ยวจยย.เจ็บ สุดกร่างควักปืนขู่พลเมืองดี

ดาบตร. เมาแล้วขับ เฉี่ยวจยย.เจ็บ สุดกร่างควักปืนขู่พลเมืองดี

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณสี่แยก ปากซอยลับแล ถนนมาบยายเลีย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ สีขาว นายอิสรา อายุ 31 ปี เป็นผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมีพลเมืองดีช่วยเหลือไว้ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล คู่กรณี เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รีโว สีดำ มีนายพัชรินทร์ สีทานาท อายุ 51 ปี เป็นผู้ขับอยู่ในอาการมึนเมา โวยวายใส่พลเมืองดี เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ เข้าช่วยเหลือระงับเหตุ

สอบถามนายอิสรา คนเจ็บที่ขี่ จยย.กล่าวว่า ขณะที่ขี่มาทางตรง เมื่อมาถึงช่วงแยกรถยนต์กระบะคันดังกล่าว พุ่งออกมาเพื่อจะข้ามตัดเข้าอีกซอยแล้วชนเข้ากับรถของตนเอง หลังจากนั้นภรรยาของคนขับได้มาดู สามีโวยวาย ถามว่าจะเอาเท่าไหร่ จะรับผิดชอบให้ แต่ตนเองไม่ยอม และยืนยันจะดำเนินคดี ทำให้คู่กรณีเกิดความไม่พอใจอ้างรู้จักนายตำรวจยศสารวัตร ก่อนจะชักอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่พลเมืองดีที่เข้ามาช่วยเหลือตนเองอีกด้วย

ขณะที่พลเมืองดีทราบชื่อคือนายวิพิชัย อนัดพงษ์ อายุ 32 ปี และ น.ส.โชติกา ผึ้งหลวง อายุ 30 ปี แฟนสาว เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ หลังถูกผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ ที่เฉี่ยวชนกับรถ จยย.อยู่ในอาการมึนเมา ใช้อาวุธปืนข่มขู่ตนเองทั้งสอง โดยเปิดเผยรายละเอียดว่า ตนเองทั้งคู่ขี่ จยย.มาเจออุบัติเหตุ จึงจอดรถลงไปช่วยผู้บาดเจ็บ

ซึ่งตอนนั้นเห็นแล้วว่าผู้ขับรถกระบะอยู่ในอาการมึนเมา โวยวายคู่กรณีที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ จึงพยายามห้ามให้คนขับกระบะใจเย็นๆ พร้อมเตือนว่าจะโดนหลายข้อหา แต่กลับถูกผลัก แล้วถามว่าเป็นใคร เป็นเด็กที่ไหน แล้วด่าแจกอวัยวะเพศ ก่อนจะเดินไปที่รถกระบะ แล้วหยิบอาวุธปืนขึ้นลำกวัดแกว่งจ่อส่ายไปมา สร้างความหวาดกลัวให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก จนต้องพากันวิ่งหลบหนีเอาชีวิตรอด

กระทั่งภรรยาคนขับกระบะที่อยู่ในอาการมึนเมา เข้ามาแย่งปืนกลับไปเก็บในรถกระบะดังเดิม ส่วนสาเหตุที่ทำให้คนขับกระบะต้องเอาปืนขึ้นมาข่มขู่นั้น เพียงแค่เข้าไปห้าม ซึ่งมารู้ภายหลังว่าชายคนดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศนายดาบ ก็รู้สึกผิดหวังมากที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์มาทำแบบนี้กับประชาชนตาดำๆ

เบื้องต้น พ.ต.ท.ญัตติพงษ์ เจียมพวก สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ รับแจ้งความ พร้อมทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายนายพัชรินทร์ คนขับกระบะ ซึ่งขึ้นสูงถึง 195 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ พร้อมทั้งตรวจยึดอาวุธปืน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน ไว้เป็นหลักฐาน และควบคุมตัวในข้อหาเมาแล้วขับ

ส่วนจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบต้นสังกัด และจะเรียกคู่กรณีทั้งหมดมาสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีด้วยความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป