อ่วม น้ำไหลทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน ถนนถูกตัดขาด ไม่มีแจ้งเตือนล่วงหน้า

อ่วม น้ำไหลทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน ถนนถูกตัดขาด ไม่มีแจ้งเตือนล่วงหน้า

จากการที่มีฝนตกหนักในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงติดต่อและสะสมเป็นเวลา 3 วัน โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ริมเทือกเขาบรรทัด อ.กงหรา อ.ศรีนครินทร์ ทำให้เกิดน้ำสะสมบนภูเขาจำนวนมาก และเกิดน้ำป่าไหลทะลักลงจากภูเขาบรรทัดอย่างรุนแรง ลงมาตามน้ำตกต่างๆ และได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ทางเข้าหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว

สำหรับมวลน้ำที่ไหลหลากลงมาอย่างรุนแรงนั้น ทำให้คอสะพานเชื่อมระหว่างหมู่ที่ 2 กับหมู่ที่ 4 ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา ขาดเสียหาย ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวไม่สามารถออกจากพื้นที่ได้

นอกจากนั้นน้ำป่าไหลหลากลงจากเทือกเขาบรรทัดได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ อ.กงหรา ในหลายตำบล ประกอบด้วย ต.คลองเฉลิม ต.ชะรัด และ ต.คลองทรายขาว จนทำให้ถนนทางเข้าหมู่บ้านบางหมู่บ้านรถยนต์ขนาดเล็ก รถจักรยานยนต์ ไม่สามารถผ่านได้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนในตำบลหมู่บ้านดังกล่าว เพื่ออพยพสิ่งของขึ้นที่สูงหรือนำออกมาจากบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมฉับพลัน

ในขณะเดียวกันที่บริเวณ หมู่ที่ 5 หมู่ที่ 6 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ ซึ่งอยู่บริเวณด้านล่างของน้ำตกโตนแพรทอง น้ำป่าได้ไหลหลากลงอย่างรุนแรงเข้าท่วมอย่างฉับพลันบริเวณบ้านเรือนประชาชนและรีสอร์ตจำนวนมาก

ทั้งนี้หลังจากเหตุการณ์เกิดน้ำป่าไหลหลากลงจากภูเขาอย่างฉับพลัน ฝนตกหนักบนภูเขาบรรทัดสะสมเป็นเวลาหลาย และไม่ได้มีการแจ้งเตือนประชาชนล่วงหน้า ทำให้เกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง เข้าช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นแล้ว โดยทางผู้บริหารสถานศึกษาได้ปล่อยให้นักเรียนกลับบ้านมีการประสานผู้ปกครองให้มารับแล้วเช่นกัน