ยูทูปเบอร์ดัง ตามหาคนขับรถบรรทุก มอบเงินหมื่นตอบแทนน้ำใจ แต่คนขับไม่รู้เอาไปทิ้งถังขยะข้างทาง

ยูทูปเบอร์ดัง ตามหาคนขับรถบรรทุก มอบเงินหมื่นตอบแทนน้ำใจ แต่คนขับไม่รู้เอาไปทิ้งถังขยะข้างทาง

เรียกได้ว่ากลายเป็นคลิปไวรัลที่ฮือฮาในโซเชียล เมื่ออินฟลูเอนเซอร์คนดัง สไปร์ท SPD ได้โพสต์คลิปลงใน TikTok ประกาศตามหาพี่คนขับรถบรรทุกใจดี เนื่องจากตนได้ทำคอนเทนต์ถือป้ายขอติดรถไปเชียงใหม่ แล้วมีคนขับรถชื่อ “พี่เอก” มีน้ำใจจอดรับ โดยที่ไม่ทราบว่าเขาคือใคร

ระหว่างทางทั้งคู่ได้พูดคุยกันจนได้รู้ว่า พี่เอกขยันมากทำงานตลอด กินนอนอยู่ในรถ ที่ผ่านมาเคยรับคนที่โบกรถข้างทางไปส่งตลอดหากเป็นทางผ่าน ซึ่งเมื่อถึงจุดหมาย สไปร์ท SPD จึงอยากตอบแทนน้ำใจ เลยแอบนำเงินสด 10,000 บาท ใส่ไว้ในฟิวเจอร์บอร์ดแล้ววางเอาไว้ด้านหลัง ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าที่ไม่อยากให้กับมือเพราะกลัวว่าพี่เอกจะไม่รับเงิน พอลงมาจากรถพี่คนขับยังบอกอีกว่าเขาลืมป้ายเอาไว้ สไปร์ทจึงบอกว่า ฝากทิ้งครับพี่

แต่กลับกลายเป็นว่าหักมุมตรงที่ พี่เอกก็ไม่ได้ดูว่าข้างหลังป้ายมีเงินซ่อนอยู่ จึงโยนฟิวเจอร์บอร์ดทิ้งลงถังขยะแถวจังหวัดลำพูน เมื่อรู้ว่าข้างหลังมีเงินก็ได้แต่คิดว่าตนไม่มีบุญพอที่จะได้รับเงิน 10,000 บาทนี้ เลยขอให้คนเก็บของเก่า คนเก็บขยะผ่านมาเห็น แล้วนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ก่อนจะขอบคุณสไปร์ทที่มีน้ำใจตอบแทน

ต่อมามีคนชี้เป้าไอดี TikTok ของพี่เอก คนขับรถบรรทุกใจดี สไปร์ทจึงคอมเมนต์ขอที่อยู่ พร้อมบอกว่าจะไปหา และนำเงินไปมอบด้วยตัวเอง และบอกว่าขอโทษด้วยที่ไม่ได้ให้กับมือในวันนั้นเพราะกลัวพี่เอกไม่รับเงิน และที่ตนซ่อนเอาไว้หลังฟิวเจอร์บอร์ดก็เพราะคิดว่าพี่เอกจะเห็น