จับอดีตหัวหน้าเก็บภาษีเทศบาล โกงเงินหลวง 100 ครั้ง หนี 15 ปี

จับอดีตหัวหน้าเก็บภาษีเทศบาล โกงเงินหลวง 100 ครั้ง หนี 15 ปี

วันที่ 25 ม.ค. 67 พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. สั่งการ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปปป. พ.ต.ท.อำนวย วิชิตโสภณ สว.กก.4 บก.ปปป. ร่วมกับนายกฤศกร สนิทศักดิ์ดี ผอ.สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ เขต 1 เข้าจับกุม น.ส.วิรัลพัชร ไพสิฐสกุลธารา อายุ 55 ปี อดีตเจ้าพนักงานเทศบาลแห่งหนึ่ง ตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 1 ได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 105/354 แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ทราบว่าเมื่อปี 2551 ผู้ต้องหายังเป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนารายได้ ระดับ 6 ของเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีหน้าที่ควบคุมดูแลการจัดเก็บรายได้ผลประโยชน์ และรายได้ทุกประเภทของเทศบาล รวมถึงภาษีโรงเรือน ที่ดิน และภาษีป้าย แต่กลับถูกไล่ออก เพราะมีการออกใบเสร็จการเสียภาษี แล้วไม่นำเงินเข้าบัญชีเทศบาล แต่เอาเงินมาเข้ากระเป๋าตนเองกว่า 100 ครั้ง เป็นเงินประมาณ 3 แสนบาท ภายหลังเมื่อถูกตรวจสอบพบแล้วก็หลบหนีความผิดไป ยังไม่ได้ถูกดำเนินคดี

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปปป. สืบพบว่าปัจจุบันผู้ต้องหาหลบหนีมาอยู่กับครอบครัวในกรุงเทพฯ มานานกว่า 15 ปี จึงเข้าตรวจสอบและเข้าจับกุมดังกล่าว

สอบสวน น.ส.วิรัลพัชร ให้การยอมรับสารภาพ ที่ตนทำไปก็เพราะต้องการเอาเงินมาหมุนใช้ไปก่อน แต่นำมาคืนได้ไม่ทัน เพราะห้วงนั้นมีเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เข้าตรวจสอบพอดี จึงต้องหลบหนีมาอยู่กับสามีได้ประมาณ 15 ปีแล้ว จนกระทั่งถูกตามจับกุมได้ในที่สุด จึงนำตัวส่งศาลอาญาคดีทุจริตรัฐ ภาค 1 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป