พ่อลูก 3 รู้สึกผิด เคยไล่เมียออกจากบ้าน รู้ทีหลังป่วยเสียชีวิต ตัดสินใจลาโลกตาม

พ่อลูก 3 รู้สึกผิด เคยไล่เมียออกจากบ้าน รู้ทีหลังป่วยเสียชีวิต ตัดสินใจลาโลกตาม

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 24 มกราคม พ.ต.ท.ศิริ จันดีศรี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งมีบุคคลเสียชีวิต ภายในบ้านพักอำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ยกสูง ด้านล่างเป็นใต้ถุน บนบ้านมีห้องนอน 2 ห้อง ห้องแรกพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบต่อมาชื่อ นายอาทิตย์ อายุ 30 ปี สภาพศพมีการใช้สายไฟผูกคอบนขื่อคานไม้ของตัวบ้าน สวมเสื้อสีเทา กางเกงขาสั้นสีเทา จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย แพทย์ตรวจสอบเบื้องต้นเสียชีวิตจากการขาดอาการหายใจจาการผูกคอมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง และพบขวดสุรา 2 ขวด ตั้งอยู่ภายในห้อง

จากการสอบถาม น.ส.บุษยาพร อายุ 34 ปี พี่สาว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุน้องชายของตนเลี้ยงลูกลำพัง จำนวน 3 คน อยู่ภายในบ้านหลังนี้ แต่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะผูกคอเสียชีวิต แต่มีลักษณะน้อยใจว่าตนเองไล่ภรรยาให้ออกจากบ้าน และมีปากเสียงทะเลาะกันกับภรรยาบ่อยครั้ง จนกระทั่งภรรยาที่มีอาการป่วยโรคประจำตัวหลายโรคได้กลับไปอยู่ที่บ้านของตนเอง ไม่มีคนดูแล และไม่มีคนช่วยพาไปหาหมอ ก่อนที่ภรรยาจะป่วยและเสียชีวิตไปเมื่อช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้น้องชายของตนนั้นคิดสั้นที่ไล่ภรรยาออกจากบ้าน เป็นเหตุให้ภรรยาเสียชีวิต จึงผูกคอตัวเองเสียชีวิตครั้งนี้ขึ้น

ด้าน พ.ต.ท.ศิริ จันดีศรี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ หลังเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมกับทางแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยภูมิ จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย จากการสอบถามญาติในเบื้องต้นไม่ติดใจการเสียชีวิต ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป