หนุ่มวัย 19 นำรถจยย.เพื่อนมาลองขับ ก่อนสุดท้ายพุ่งอัดท้ายกระบะดับคาท้ายรถ

หนุ่มวัย 19 นำรถจยย.เพื่อนมาลองขับ ก่อนสุดท้ายพุ่งอัดท้ายกระบะดับคาท้ายรถ

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 22 มกราคม 2567 สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ชนกับรถกระบะ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บนถนน 345 ก่อนถึงแยกบางคูวัด มุ่งหน้าบางบัวทอง พื้นที่หมู่ 1 ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม รุดไปตรวจสอบ พร้อมกับตำรวจจราจรและอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุ บนถนนกลางสะพานข้ามคลองบางขะแยง ในช่องเลนขวา พบร่างผู้เสียชีวิตคือ นายวีรชัย เขียวเปี่ยม หรือ วิว อายุ 19 ปี ชาว ต.บางเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี นอนคว่ำหน้าเลือดไหลนองพื้น

สภาพมีเลือดออกปากและจมูก ขาซ้ายหัก หน้าอกยุบ ห่างปประมาณ 100 เมตร พบรถกระบะ นิสสัน นาวาร่า สีขาว ทะเบียน 3 ฒษ-4522 กรุงเทพมหานคร บรรทุกทรายใส่กระสอบมาเต็มคัน จอดอยู่ในช่องเลนซ้าย ที่ท้ายรถบริเวณไฟท้ายฝั่งซ้าย มีรถจยย.ฮอนด้า สีขาว ทะเบียน 6 ขฉ-8344 กรุงเทพมหานคร เสียบติดคาอยู่ ในสภาพอัดติดใต้ท้องรถไปครึ่งคัน สอบถามนายกำพล พัฒนะผล อายุ 32 ปี คนขับรถกระบะคันดังกล่าว ได้ข้อมูลว่า

ก่อนเกิดเหตุขับรถบรรทุกทรายใส่กระสอบมาเต็มคันรถ จากเขตสายไหม เพื่อจะไปส่งให้ลูกค้าที่ย่านบางแค เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุมีรถพ่วงเฉี่ยวชนกับรถกระบะอีกคัน ในช่องเลนซ้ายสุด ทำให้รถทุกคันชะลอตัว และตนอยู่เลนกลาง แต่จู่ๆก็ได้ยินเสียงที่ท้ายรถดังคล้ายมีอะไรมาชน แต่รถไม่ได้สั่นสะเทือนมาก อาจเป็นเพราะหนักทราย จากนั้นพอขับเลยไปประมาณ 100 เมตร มีความรู้สึกว่ารถวิ่งไม่ค่อยออก เหมือนมีอะไรติดล้อ จึงได้จอดชิดเลนซ้ายและลงมาดู ก็ต้องตกใจว่าที่ท้ายรถมีรถจยย.เสียบติดคาอยู่ พอมองไปที่หลังรถห่างไปประมาณ 100 เมตร พบร่างคนขับขี่ จึงรีบวิ่งไปดูเพื่อช่วยเหลือ แต่ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงโทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ และโทรไปแจ้งเถ้าแก่

เบื้องต้น ตำรวจได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และจากการสอบถามพยาน รวมทั้งญาติผู้เสียชีวิต ทราบเพียงว่า ผู้ตายได้นำรถจยย.ของเพื่อนมาลองขี่ โดยขี่มาด้วยความเร็วในลักษณะก้มหมอบ ก่อนจะพุ่งชนท้ายรถกระบะคันดังกล่าว จนทำให้ร่างกระแทกกับท้ายรถ และตกลงจากรถเสียชีวิตทันที เจ้าหน้าที่ มอบร่างให้มูลนิธิ ฯ นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกันนี้จะได้เชิญตัวคนขับรถกระบะ ไปสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุข้อเท็จจริงในการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป