เทคบอลไทย ยังไม่แผ่ว คู่ผสม ฟาดอีกแชมป์ ปิดฉาก 2 แชมป์โลก!

เทคบอลไทย สร้างประวัติศาสตร์ฟาดคว้า 2 แชมป์โลก “จุฑาทิพย์ กันทะธง” ควง “สุภาวดี วงศ์คำจันทร์” ปราบ “คู่สาวฮังการี” สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกหญิงคู่ ส่วน “พักตร์พงษ์ เดชเจริญ” กับ “สุภาวดี วงศ์คำจันทร์” ฟาดดับ คู่แซมบ้า ผงาดแชมป์คู่ผสมมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรก

การแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ที่สนามบางกอก อารีนา หนองจอก เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2566 เป็นการชิงชัยวันสุดท้าย ในรอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ ในประเภทหญิงคู่, ชายคู่ และ คู่ผสม

ไฮไลต์อยู่ที่ ประเภทคู่ผสม พักตร์พงษ์ เดชเจริญ กับ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ คู่หูเทคบอลไทย ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศปะทะกับ วาเนีย โมราเอส ครูซ กับ เลโอนาโด เดอ มัลเมด้า จากบราซิล โดยรูปเกมยังเป็น “คู่หูเทคบอลไทย” ที่ระเบิดฟอร์มเก่งออกมาอาศัยเพลงฟาดอาวุธเก่งประจำตัวไล่ทำแต้มใส่คู่บราซิล ได้อย่างต่อเนื่องพร้อมทำแต้มเข้าป้ายเอาชนะไปได้ 2-0 เซต (12-4,12-9) คว้าแชมป์โลกคู่ผสมเป็นแชมป์ที่สองให้กับประเทศไทย

หลังจบเกม พักตร์พงษ์ กับ สุภาวดี เผยความรู้สึกว่า ดีใจมากๆ ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ เราวางแผนมาเป็นอย่างดีและจากชิงแชมป์โลกปีที่แล้วที่เยอรมันเราก็คิดมาเสมอว่าเราสู้ได้ และก็ทำได้จริงๆ ต้องขอบคุณกองเชียร์ทุกคนที่เข้ามาเชียร์ในสนาม เป็นกำลังใจที่ดีอย่างยิ่ง การเล่นในบ้านก็ถือเป็นความได้เปรียบอย่างหนึ่ง เพราะเราไม่ต้องไปปรับเรื่องสภาพอากาศ ส่วนเรื่องของความเป็นไปได้ในเรื่องของการบรรจุเข้าโอลิมปิกเกมส์นั้นพวกเรามองว่าเข้าได้แน่ๆ เพราะเป็นกีฬาที่เล่นกันอย่างแพร่หลายทั่วทั้งโลกแล้ว ก็อยากชวนให้คนไทย น้องๆ หนูๆ มาเล่นกีฬานี้กันเยอะๆ

สรุปผลงานทัพนักเทคบอลไทยสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง โดย 2 เหรียญทองได้จาก พักตร์พงษ์ เดชเจริญ กับ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ ในประเภทคู่ผสม และ จุฑาทิพย์ กันทะธง กับ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ ในประเภทหญิงคู่, 1 เหรียญเงิน จาก จุฑาทิพย์ กันทะธง ในประเภทหญิงเดี่ยว และอีก 1 เหรียญทองแดง พักตร์พงษ์ เดชเจริญ กับ บุญคุ้ม ทิพย์วงค์ ในประเภทชายคู่