ผู้โดยสารโวย ลืมกล้องใช้แล้วทิ้งไว้บนเครื่อง แต่ พนง. สายการบินดัง เอาไปถ่ายเล่นเฉย

ผู้โดยสารโวย ลืมกล้องใช้แล้วทิ้งไว้บนเครื่อง แต่ พนง. สายการบินดัง เอาไปถ่ายเล่นเฉย

หลายคนที่ต้องโดยสารเดินทางด้วยเครื่องบินอาจจะเคยมีประสบการณ์ลืมสิ่งของไว้บนเครื่อง ซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่บางครั้งเมื่อติดตามกลับคืนมาได้ แต่ก็อาจมีของแถมที่ชวนให้เกิดความไม่สบายใจได้เช่นกัน ดังเช่นกับเรื่องราวของผู้ใช้ X (Twitter) @septemberrrx ได้เปิดเผยเรื่องราวที่เธอนั้นลืมกล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้งไว้บนเครื่อง ก่อนจะติดตามกลับคืนมาได้

แต่ทว่าเมื่อนำไปล้างฟิล์ม กลับมีภาพที่เธอนั้นไม่ได้ถ่ายติดมาในฟิล์มที่ล้างออกมาด้วย ปรากฏว่า ภาพดังกล่าวนั้นเป็นภาพขณะพนักงานทำความสะอาดบนเครื่องบิน สวมเสื้อกั๊กของสายการบินชื่อดังอีกแห่ง ซึ่งเป็นคนละสายการบินที่เจ้าของเรื่องราวใช้บริการขึ้นเครื่อง โดยพนักงานดังกล่าว มีการหยิบกล้องที่เธอลืมไว้ และใช้กล้องของเธอถ่ายรูปขณะทำงาน ซึ่งรูปหนึ่งยังมีบางคนหันมาโพสท่าให้กล้องอีกด้วย

นอกจากนี้ เจ้าของเรื่องราวดังกล่าว ยังได้โพสต์ข้อความระบุว่า อุบาทว์ว่ะ ลืมกล้องใช้แล้วทิ้งไว้บนเครื่อง แต่เจ้าหน้าที่เอาฟิล์มไปถ่ายเล่นฉ่ำ เจ้าหน้าที่สายการบิน…ด้วย แย่อะ ฟิล์มเสียนะ แล้วราคาถูกเหรอ ถ้าไม่ล้างมาก็คงไม่รู้ ลืมไว้บนเครื่องไม่ได้แปลว่าจะยุ่งกับของผู้โดยสารได้นะ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็ได้ไปก็กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์อย่างมาก ถึงพฤติกรรมของพนักงานทำความสะอาดบนเครื่องบิน โดยส่วนใหญ่มองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสมที่จะนำของผู้โดยสารลืมไว้ไปใช้แบบนี้ ขณะที่บางคนเข้ามาให้ข้อมูลว่า สายการบินเจ้าของเที่ยวบินดังกล่าว มีการไปจ้างให้อีกสายการบินซึ่งใหญ่กว่าเข้ามาดูแลเรื่องพนักงานทำความสะอาด และก็คาดว่าสายการบินใหญ่ก็ไปจ้างพนักงานเอาต์ซอร์สมาอีกที

ข้อมูล Twitter @septemberrrx