บ้านสวน ‘ติ๋ว ศันสนีย์’ อดีตผู้ประกาศข่าวบั้นปลายใช้ชีวิตอยู่แบบนี้

เป็นผู้หญิงที่มีความสามารถมากๆเลยค่า สำหรับ ติ๋ว ศันสนีย์ นาคพงศ์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รวมถึงอดีต

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาล พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร เเละ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังธรรม, อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย, อดีตนักร้อง, อดีตพิธีกร, อดีตผู้ประกาศข่าวช่อง 7 ซึ่งมีชื่อเสียงคู่กับจักรพันธุ์ ยมจินดา และเอกชัย นพจินดา ซึ่งติ๋ว ศันสนีย์ เกิดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2502 ที่ตำบลคุ้งสำเภา อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท

สำเร็จการศึกษาระดับอนุปริญญานิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาตรีสาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง มีชื่อเสียงจากการเเสดงภาพยนตร์ และยังเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงในเพลง อดีตรักดอกทองกวาว ที่แต่งโดย ว.วัชญาณ์ และเพลง คนเก่งคนดี เพลงประกอบละครเรื่อง ทางช้างเผือก จนกระทั่งต่อมา ติ๋ว ศันสนีย์ เข้าสู่วงการจากการเป็นผู้ประกาศข่าวเด็ดเจ็ดสีภาคค่ำ, พิธีกรรายเกมโชว์ นาทีทอง

คู่กับ ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ และ พลากร สมสุวรรณ, บรรยายสารคดีต่างๆ ผลงานที่สร้างชื่อคือรายการ จดหมายเหตุกรุงศรี ซึ่งช่อง 7 สีผลิตให้แก่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ออกอากาศในช่วงข่าวภาคค่ำ, ควบคุมการผลิตละครอย่างเรื่อง พ่อม่ายทีเด็ด กระท่อมโสมจันทร์ น้ำตาลใกล้มด ผู้ชายก็ท้องได้ มัจจุราชสีน้ำผึ้ง

โดยเธอทำงานอยู่ในวงการนี้ประมาณ 20 ปี เเต่หลังจากที่โด่งดังเเละมีชื่อเสียงในวงการ ติ๋ว ศันสนีย์ ก็ได้หายหน้าหายตาออกไปจากวงการ เเละยังร่วมดูร่วมลุ้นหวนรำลึกวันเก่าๆในละครวุ่นรักนักข่าวโดยเจ้าตัวยังได้เผยว่า ” ปกติเป็นคนไม่ดูละคร แต่สำหรับเรื่องนี้อยากกลับมาดู เพราะเหมือนได้ย้อนกลับไปภาพสะท้อนสิ่งที่เคยทำ แต่ที่แตกต่างคือเมื่อก่อนจะไม่มีเหตุการณ์กุ๊กกิ๊กเหมือนพระเอกนางเอกแบบนี้เท่านั้น เพราะผู้ประกาศสมัยก่อนส่วนใหญ่จะมีแฟนกันอยู่แล้ว”