ตร.คุมตัว ลูกเขยเจ้าสัว ชี้จุดทำแผน บุกปล้นทอง 300 บาท กลางห้างดัง!

ตร.คุมตัว ลูกเขยเจ้าสัว เจ๊งบิตคอยน์ ชี้จุดทำแผน บุกปล้นทอง 300 บาท กลางห้างดัง พบคนร้ายนำทอง 80 เส้น ขายต่อให้คนเมียนมา ราคา 4 ล้านบาท

วันที่ 13 ธ.ค.2566 พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงค์อุทัย ผกก.สภ.ฝาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัว นายธัชเศรษฐ์ อายุ 42 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ใช้อาวุธปืนบุกชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ในห้างค้าปลีก สาขาฝาง จ.เชียงใหม่ กวาดทองรูปพรรณไป 4 ถาด น้ำหนักเส้นละ 6-15 บาท รวมประมาณ 88 เส้น น้ำหนักประมาณ 300 บาท เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ใช้เวลาก่อเหตุเพียง 1 นาที

โดยจุดแรก หลังร้านข้าวมันไก่ข้างประตูเข้าห้างค้าปลีก เป็นจุดที่ นายธัชเศรษฐ์ มาซ่อนตัวก่อนจะลงมือเข้าชิงทอง โดยมาหยุดตรงจุดนี้เพื่อสวมถุงมือผ้าดำ และสวมหมวกนิรภัย ซึ่งทางซ้ายมือจะเป็นร้านทองที่เตรียมการปล้นทองคำ แล้วได้นำตัวมาชี้จุดร้านทองต่อมาจุดที่2 นายธัชเศรษฐ์ ได้ขึ้นชิงทองที่ร้านทองห้างค้าปลีก

ต่อมาจุดที่3 บริเวณร้านขายของชำที่เป็นร้านที่ นายธัชเศรษฐ์ มาชื้อถุงมือดำนำก่อเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่คุมตัว นายธัชเศรษฐ์ ไปชี้จุดบริเวณบ้านพัก หมู่ที่ 19 บ้านแม่ใจ ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่เก็บทองคำ และวางแผนหาตลาดจำหน่าย

โดยหลังทำแผนเสร็จต เจ้าหน้าที่ได้คุมตัว นายธัชเศรษฐ์ ไปสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยแยกเป็นคดีชิงทอง และคดีอาวุธปืน เบื้องต้น นายนายธัชเศรษฐ์ สารภาพว่า ลงทุน เทรดหุ้นและบิตคอยน์ แต่ขาดทุนย่อยยับเสียเงินไปเยอะ จึงอยากได้เงินทุนไปต่อยอดลงทุนธุรกิจส่วนตัว จึงตัดสินใจก่อเหตุ

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังก่อเหตุ นายธัชเศรษฐ์ได้ นำทองให้ได้ไปขายให้กับคนเมียนมาที่รู้จัก ในเขตพื้นที่อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยตกลงขายของที่ได้มาทั้งหมดประมาณ 80 เส้นในราคา 4 ล้านบาท ได้เงินมาแล้วครึ่งนึงเหลืออีกครึ่งนึง ซึ่งทางคนชื้อจะจ่ายอีกทีตอนที่ขายทองหมดก่อน

และขณะเข้าจับกุม นายธัชเศรษฐ์ ได้ใช้ปืนยิงตัวตายเพื่อหนีคดีแต่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยได้ทัน ทั้งนี้ยังพบว่า นายธัชเศรษฐ์ เป็นลูกเขยของเจ้าสัว เจ้าของสวนส้มรายใหญ่ในพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เป็นบุคคลมีชื่อเสียง ฐานะร่ำรวย มีบ้านหรูหลายหลัง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่าน โจรใส่รองเท้าแพง! บุกบ้านหรูจับหนุ่มลูกเขยเจ้าสัว เทรดหุ้นเจ๊งควงปืนปล้นทองหนัก300