หลวงปู่ก้ำ เกจิดัง อายุ103ปี บวงสรวงท้าวจตุโลกบาล 4องค์ เลขเด็ดโผล่!

หลวงปู่ก้ำ เกจิดังล้านนา อายุ 103 ปี 5 แผ่นดิน ทำพิธีบวงสรวง ท้าวจตุโลกบาล 4 องค์ ลูกศิษย์หลายร้อยคนแห่ร่วมพิธี 1 ปีมี 1 ครั้ง ฮือฮาเลขเด็ดโผล่ให้เห็นชัด ๆ

วันที่ 13 ธ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา พระเดชพระคุณพระราชมงคลวิสุทธิ์ (หลวงปู่ก้ำ กลฺยาณธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดบุญเกิด อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา พระเกจิดังแห่งล้านนา 5 แผ่นดิน อายุ 103 ปี นำพระภิกษุ สามเณร และคณะศรัทธา ลูกศิษย์ลูกหา อ.ดอกคำใต้ ทำพิธีบวงสรวงใหญ่ท้าวจตุโลกบาล องค์ปู่ทั้งสี่ บริเวณหน้าอุโบสถวัดบุญเกิด 1 ปี มี 1 ครั้ง เป็นการส่งท้ายปีเก่ารับปีใหม่

โดยมีพิธีสงฆ์และพิธีบวงสรวงมีการรำถวาย พร้อมแสงสีเสียง มีชาวบ้านและร่างทรงนุ่งขาวห่มขาวร่วมงานพิธีหลายร้อยคน ขณะเดียวกันได้มีการจุดธูปท้าวเวสสุวรรณ เพื่อขอโชคได้เลขเด็ดโผล่ออกมาให้เห็น 3 ตัวอย่างชัดเจน คือ เลข 622-706

หลวงปู่ก้ำ เกจิดังล้านนา อายุ 103 ปี 5 แผ่นดิน ทำพิธีบวงสรวง ท้าวจตุโลกบาล 4 องค์

หลวงปู่ก้ำ เกจิดังล้านนา อายุ 103 ปี 5 แผ่นดิน ทำพิธีบวงสรวง ท้าวจตุโลกบาล 4 องค์

ขณะทำพิธีได้มีร่างทรงลงองค์ 4 คน นั่งตัวสั่นออกลีลาท่าทางจีบมือร่ายรำทั้งสองข้าง พร้อมเปร่งเสียงพูดออกมาไม่ทราบเป็นภาษาเทพหรือภาษาอะไร สร้างความฮือฮาให้กับผู้มาร่วมงานบวงสรวงเป็นอย่างยิ่งท่ามกลางแสงสีเสียงดังสนั่นทั่ว อ.ดอกคำใต้

สำหรับการบวงสรวงใหญ่ท้าวจตุโลกบาล องค์ปู่ทั้งสี่ มี ท้าววิรุฬหก ท้าวรตรฐ ท้าววิรูปักข์ ท้าวเวสสุวรรณ ทางวัดบุญเกิดจะจัดทำพิธีขึ้น 1 ปี มี 1 ครั้งเท่านั้น โดยถือว่าเป็นการบวงสรวงส่งท้ายปีเก่า 2566 รับปีใหม่ 2567 ด้วย ซึ่งจะมีพิธีบวงสรวงมีการแสดงทั้งแสงสีเสียง

โดยผู้ที่มาร่วมงานจะมีทั้งชาวบ้านและร่างทรงมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมากโดยพิธีบวงสรวงชาวบ้านก็จะนำธูปเทียนบูชาไปจุดวางที่เครื่องเซ่นไหว้หน้าองค์ท้าวจตุโลกบาล ทั้งสี่ องค์ หลังจากนั้นมีการจุดพลุกว่า 500 นัดดังกระหึ่มไปทั่วบริเวณงาน