สั่งตรวจข้อสอบ”ครูเบญ”ใหม่ทั้งหมด เปิดชื่อหน่วยงานที่ได้รับมอบหมาย

กรณี”ครูเบญ”สอบติดครูได้อันดับ 1 แต่ชื่อหาย ล่าสุดเพจดัง เผย รมช.ศึกษาธิการ สั่งให้ สพฐ. ตรวจข้อสอบเองใหม่หมด

ความคืบหน้ากรณี “ครูเบญ”น.ส.เบญญาภา สอบติดครูได้อันดับ1 แต่ชื่อหาย โดยเป็นการสอบบรรจุพนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) สระแก้ว ล่าสุด สพม.สระแก้ว ประกาศเลื่อนรายงานตัวสอบบรรจุครู เพื่อ รอผลสอบและสืบสวนจากกระทรวงศึกษาธิการให้เสร็จสิ้น

โดย นางพันทิพา สวาสุ รองผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว รักษาราชการแทน ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว  ได้ลงนามในหนังสือประกาศเลื่อนการรายงานตัวผู้ผ่านการสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน

สั่งตรวจข้อสอบ\"ครูเบญ\"ใหม่ทั้งหมด เปิดชื่อหน่วยงานที่ได้รับมอบหมาย

“ตามที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา สพม.สระแก้ว ได้ประกาศแก้ไขบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ประกาศ ณ วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2567 นั้น

 

สั่งตรวจข้อสอบ\"ครูเบญ\"ใหม่ทั้งหมด เปิดชื่อหน่วยงานที่ได้รับมอบหมาย

ด้วยปรากฏตามที่สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐานให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ในกรณีการดำเนินการสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว เพื่อให้เป็นไปโดยความถูกต้องและเกิดความเป็นธรรมจึงให้เลื่อนกำหนดการรายงานตัวผู้ผ่านการสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 5 วิชาเอก

 

ตามประกาศฉบับดังกล่าว ออกไปก่อน เมื่อดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นแล้วจะประกาศให้ทราบต่อไป จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ด้าน สุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศึกษาธิการ ได้ออกมาเผย เคส ครูเบญ ว่า  ตรวจสอบตามขั้นตอน ถ้าพบว่าทุจริตก็จะต้องโดนผิดวินัยร้ายแรง เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานว่าจะทำอะไรต้องรอบคอบ โดยภายในวันศุกร์ที่ 20 ก.ย.67 ทุกอย่างต้องกระจ่างหมด

สั่งตรวจข้อสอบ\"ครูเบญ\"ใหม่ทั้งหมด เปิดชื่อหน่วยงานที่ได้รับมอบหมาย

เมื่อถามถึงกรณี ชื่อ-สกุลผู้สอบได้อันดับ1 ตรงกับคนดัง รมช.ศึกษาธิการ บอกว่า ไม่กลัวอยู่แล้วคนดัง ดังในสิ่งที่ไม่ถูกต้องก็ไม่มีใครกลัว

สั่งตรวจข้อสอบ\"ครูเบญ\"ใหม่ทั้งหมด เปิดชื่อหน่วยงานที่ได้รับมอบหมาย

นอกจากนี้  ทาง ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เปิดเผยความคืบหน้าอีกว่า นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศึกษาให้ สพฐ. ตรวจข้อสอบเองใหม่หมด