เจ้าอาวาสยอมใช้หนี้เศรษฐินีตามสภาพ หลังเจ้าคณะตำบลเรียกสอบกลางดึก

เจ้าอาวาสยอมใช้หนี้เศรษฐินีเกือบ 10 ล้าน โดยไม่มีเงื่อนไขตามสภาพ หลัง เจ้าคณะตำบล เรียกสอบกลางดึก เผยจากนี้ไม่มีการให้ข่าวอีก

จากกรณี เจ้าอาวาสยืมเงินเศรษฐินีเกือบ 10 ล้าน โดยผู้เสียหายเป็นคุณป้าวัย 57 ปี ผู้เสียหายที่ถูกเจ้าอาวาสวัดดังย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี ยืมเงินไปเกือบ 10 ล้านบาท และบอกให้ผู้เสียหายไปยึดโบสถ์เอา โดยได้มีการไปร้องเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปก่อนหน้านั้น

 

เจ้าอาวาสยอมใช้หนี้เศรษฐินีตามสภาพ หลังเจ้าคณะตำบลเรียกสอบกลางดึกเจ้าอาวาสยอมใช้หนี้เศรษฐินีตามสภาพ หลังเจ้าคณะตำบลเรียกสอบกลางดึก

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.40 น. วันที่ 5 ก.ย. 2567 เพจสายไหมต้องรอด ได้พาเศรษฐินีที่อ้างว่าถูกเจ้าอาวาสวัดยืมเงินแล้วไม่คืน พร้อมกับเจ้าของสถานีวิทยุทหารอากาศมีนบุรี AM 1251 มาสอบสวนข้อเท็จจริง ที่วัดโสภณาราม ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยมีพระครูอาทรธัญญารักษ์ เจ้าคณะตำบลลำไทร เจ้าอาวาสวัดโสภณาราม พร้อมด้วยคณะสงฆ์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ร่วมสอบสวนข้อเท็จจริงด้วย

จากนั้นกลางดึกวันเดียวกัน คณะสงฆ์ได้ให้ลูกศิษย์ขับรถเดินทางไปรับเจ้าอาวาสคู่กรณี เพื่อเข้ามาประชุมร่วมกับคณะสงฆ์ โดยใช้เวลาในการประชุมราว 1 ชั่วโมง ทางด้านเศรษฐินีได้เดินออกมาจากห้องประชุม ซึ่งเจ้าตัวบอกว่ามีความกระจ่าง โดยมีการทำเป็นลายลักษณ์อักษร ว่าเราจะไม่มีการให้ข่าวใดทั้งสิ้นหลังจากนี้

สำหรับเรื่องเงินจากนี้คือรอเวลา โดยเจ้าอาวาสจะยอมจ่ายหนี้ให้ตนเองโดยไม่มีเงื่อนไข จึงให้โอกาสท่านตามสภาพ เราชาวพุทธเรา ขอไม่ให้ข่าว ศาสนายังเหมือนเดิม ในการเข้าร่วมประชุมเจ้าคณะตำบลท่านให้ความเป็นธรรมมาก ตอนนี้ตนเองพอใจไม่มีปัญหา มนุษณ์ก็มีบ้าง แต่ปล่อยวาง หลังจากนี้ก็ยุติแล้ว สำหรับในการประชุมตนเองก็ไม่ได้คุยกับพระครู แต่ท่านยอมรับสภาพหนี้สิน ไม่มีการทำสัญญาใหม่ แต่มีการเขียนว่ายอมใช้หนี้แค่นั้นเอง