ครอบครัว น้องไนซ์ ยังไม่หยุด โพสต์ล่าสุด หลังศาลมีคำสั่ง หยุดสอน เชื่อมจิต

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 ส.ค.2567 ที่ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สุราษฎร์ธานี คณะผู้พิพากษา ออกบัลลังก์ อ่านคำสั่งในคดี คส.2/2567 คดีที่ พมจ.สุราษฎร์ธานี เป็นผู้ร้องให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองสวัสดิภาพ น้องไนซ์ ห้ามไม่ให้ น.ส.นัฐพร (ขอสงวนนามสกุล) แม่น้องไนซ์ กับพวกรวม 2 คน นำน้องไนซ์เชื่อมจิตจัดกิจกรรม และให้พาไปพบแพทย์ภายใน 15 วัน แจ้งให้พม.สุราษฎร์ฯ และรายงานผลให้ศาลฯ ทราบด้วย หากฝ่าฝืนโทษถึงคุก

โดยขอให้ศาลมีคำสั่ง 1.ห้ามนำกิจกรรมไลฟ์สดอันเกี่ยวกับการเชื่อมจิต 2.ห้ามเผยแพร่คำสอนทางพุทธศาสนาอันเป็นการบิดเบือน หรือผิดเพี้ยนจากหลักทาง พระพุทธศาสนา และไม่ปรากฏหลักฐานในพระไตรปิฎก 3.ห้ามใช้สื่อต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเด็กในการดำเนินกิจกรรม (เชื่อมจิต) ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย รวมถึงภาพเคลื่อนไหว หรือสื่ออื่น ที่เป็นการยืนยันถึงตัวเด็ก 4.ห้ามจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมจิต และ 5.ออกคำสั่งกำหนดมาตรการ หรือวิธีการเพื่อเป็นการคุ้มครองสวัสติภาพเด็กตามที่ศาลเห็นสมควร

ล่าสุด วันที่ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 11.50 น. ทางเพจ นิรมิตเทวาจุติ ได้มีออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับประเดนที่ศาลสั่งห้ามพ่อ-แม่ หาผลประโยชน์จาก น้องไนซ์ ความว่า ตามที่ศาลได้มีคำสั่ง ห้าม พ่อแม่ แสวงหาผลประโยชน์ จากน้องไนซ์ โดยห้ามนำไปทำกิจกรรมเชื่อมจิต หรือเผยแพร่คำสอนในสถานที่ต่าง ๆ หรือสังคมออนไลน์

เพื่อปฏิบัติตามคำสั่งของศาล จึงขอประกาศว่าในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ของ น้องไนซ์ เพื่อการเจริญปัญญา ตามแนวทางแห่งองค์พุทธะ ขอประกาศว่าพ่อและแม่ของ น้องไนซ์ ไม่รับค่าวิทยากร (ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ประกาศชัดเจนว่าไม่รับค่าวิทยากรอยู่แล้ว) และผลประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ ในส่วนของการที่พ่อแม่ น้องไนซ์ ร่วมสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรม กับลุงหมอนั้น พ่อกับแม่ของ น้องไนซ์ จะยังไม่ขายที่ดินส่วนที่เหลือให้กับสายธรรมแห่งองค์พุทธะ เพื่อตัดข้อครหา เรื่องการหาผลประโยชน์จาก น้องไนซ์ ในเรื่องที่ดินสร้างสถานธรรม คำสั่งศาลนี้มีผลหกเดือน ถัดจากนี้ถือเป็นอันสิ้นสุดคำสั่ง

หลังจากนี้ไปอีกหกเดือน จะพบกับรูปแบบการเจริญธรรม เจริญปัญญา ตามแนวทางแห่งองค์พุทธะ เพื่อยกระดับจิตให้ขาวรอบยิ่งขึ้นต่อไป พร้อมกับโพสต์รูปภาพดังนี้

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปนั้นก็ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากเช่น สาธุ ถึงแม้เอากุญแจมือมามัดเราก็จะไม่หยุดสอนธรรม โอวาทของอ.น้อง ศรัทธาแห่งอ.น้องมิได้ทำลายได้โดยง่าย น่าเสียดายมากๆ สำหรับกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติ เมื่อไหร่ท่านๆถึงจะสว่างกันซักทีค่ะ ศาลสั่งให้น้องพบแพทย์ภายใน 6 เดือน ไม่ใช่งดกิจกรรม 6 เดือน ส่วนกิจกรรมศาลสั่งห้ามเด็ดขาด ฟังภาษาออกไหมหนิ ยอมรับเถอะค่ะพวกคุณ มันจะคุกนะคะ เป็นต้น