บีบหัวใจ! แม่ลูกเกาะเสารอคนช่วย หลังรถถูกน้ำซัด เผยคำพูดแม่บอกลูกตลอดเวลา ทำหลายคนน้ำตาซึม

ทำเอาลุ้นระทึกและเอาใจช่วยกันแบบสุด ๆ เลยทีเดียว หลังจากที่ เว็บไซต์ต่างประเทศ Sohu เผยว่า บนโลกโซเชียลมีเดียได้มีการแชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์บีบหัวใจชวนน้ำตาซึม เมื่อมีแม่และลูกน้อยคู่หนึ่งเกิดประสบอุบัติเหตุ รถยนต์ถูกน้ำกระแสไหลเชี่ยวพัดไป ทำให้ต้องพากันปีนขึ้นไปเกาะอยู่บนเสาไม้ เพื่อรอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา ในพื้นที่เมืองถงเหลียว เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ของประเทศจีน ซึ่งเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ทำให้รถยนต์ของคุณแม่ที่มากับลูกสาวตัวน้อยถูกน้ำซัดจนลอยไป โชคดีที่แม่และลูกสาวออกมาจากตัวรถได้ทัน ก่อนที่แม่จะรีบพาลูกเกาะเสาไม้และปีนขึ้นไปรอความช่วยเหลือ ด้านผู้เป็นแม่พยายามเป็นฐานอยู่ด้านล่างคอยประคอง ป้องกันไม่ให้ลูกร่วงลงมา ซึ่งไม่รู้ว่าเธออยู่ในท่านั้นมานานแค่ไหนแล้ว

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง และลงไปในน้ำเพื่อช่วยเหลือสองแม่ลูก ทางแม่ก็บอกให้เจ้าหน้าที่ช่วยลูกสาวของเธอก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ยินแม่ผู้กับลูกสาวตลอด ๆ ว่า เหยียบมือแม่ไว้ และแม่ก็กอดจับขาของลูกเอาไว้แน่น แม้ถึงตอนที่เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วย คุณแม่ก็ไม่ยอมปล่อยมือ จนกว่าจะมั่นใจว่า ลูกสาวลงไปอยู่ในอ้อมแขนของเจ้าหน้าที่ได้อย่างปลอดภัย

จากนั้น เมื่อเห็นว่าลูกสาวได้รับความช่วยเหลือไปแล้ว ส่วนตัวคุณแม่ก็ยังเกาะเสาอยู่ แต่มองตามลูกสาวไปอย่างไม่ละสายตา จนเห็นว่าลูกขึ้นฝั่งไปได้สำเร็จ เธอก็มีสีหน้าโล่งใจและพยายามลงมาจากเสา ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยพยุงพาตัวเธอขึ้นฝั่ง ด้วยความใจสู้ของคู่แม่ลูก รวมถึงการช่วยเหลืออย่างรวดเร็วจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงทำให้ทั้งสองปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม คลิปวิดีโอดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมากจากชาวเน็ต หลายคนเข้าไปแสดงความประทับใจในความรักและความเสียสละของแม่ โดยเฉพาะคำพูดที่บอกว่าให้ลูกเหยียบมือนั้น ชวนให้รู้สึกซึ้งใจจนน้ำตาซึม และในขณะเดียวกันก็ชื่นชมการทำงานอย่างหนักของทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยด้วย