ดราม่าข้าวกล่อง จะเอาข้าวบริจาคต้องลงทะเบียน ผู้ประสบภัยลั่นไม่หิวไม่ลุยน้ำไปหรอก

ดราม่าข้าวกล่อง จะเอาข้าวกล่องบริจาคต้องลงทะเบียน ผู้ประสบภัยลั่นลำบากจริงๆ ไม่หิวไม่ลุยน้ำไปหรอก อย่ามาสร้างภาพกับคนเดือดร้อน แอดมินกลุ่มชี้แจงน่าจะเข้าใจผิด

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดมีดราม่าข้าวกล่องขึ้นในกลุ่มของผู้รับบริจาค จากเหตุประสบภัยน้ำท่วม จ.น่าน โดยเรื่องราวดังกล่าว ถูกเปิดเผยหลังมีสมาชิก ในกลุ่มเฟซบุ๊ก ตลาดนัดคนเมืองน่าน ( Original ) ได้โพสต์ข้อความว่า

“อุตส่าลุยน้ำออกไปขอข้าวที่วัดสวนตาลมูลนิธิอะไร..ขอข้าวสองกล่อง คำตอบที่ได้รับ “ไม่ได้” ต้องลงทะเบียนค่ะ หมู่บ้านนี้รับไปแล้ว สรุปคือไม่ได้ นี่ข้าวสองกล่อง หรือไปขอเงินแสนเค้านะ เลยมาแวะขอที่วัดสวนหอม รีบหยิบมาให้ ไม่ถามสักคำว่ามาจากบ้านไหน ขอขอบคุณโรงครัววัดสวนหอม ที่ช่วยเหลือคนประสพภัย ขอบอกว่าถ้าจะมาสร้างภาพกับคนเดือดร้อน เค้าลำบากจริงๆ ไม่หิวไม่ลุยน้ำไปขอหรอกนะค่ะ”

ภายหลังจากที่ข้อมูลถูกเผยแพร่ออกไป มีคนมากดถูกใจ กว่า 3 พัน และมีคนมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีการแชร์ข้อความออกไปอีกด้วย

โดยข้อความที่แสดงความคิดเห็นมีดังนี้ เช่น นักบุญทุนชาวบ้าน, ทำไมต้องให้ลงทะเบียนด้วยนะแปลกจริงมาช่วยแบบไหนนี่, ที่วัดสวนตาล มูลนิธิ………ขอรับ, ……ต้องลงทะเบียนเลยหรอคะ ชี้แจงหน่อยค่ะ และ เมืองน่าน ถ้าเขาไม่เดือดร้อนเขาคงไม่ไปหรอก ไม่ใครหวังกิน หวังได้หรอก ฝากไปบอกด้วย

ต่อมาทางแอดมินของกลุ่มได้ ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า ขออธิบายนะคะ อาจเป็นการสื่อสารกันไม่เข้าใจมากกว่านะคะ เราเองก็คนเมืองน่านค่ะ และอยู่ในเหตุการณ์ ป้าแกมาขอข้าว ตอนนั้นข้าวยังไม่สุก ก็ต้องให้คุณป้ารอก่อน น้องถามว่ามีผู้นำมารับ หรือลงทะเบียนบ้างหรือยัง น้องเขาก็ไปหาข้าวให้ป้าสองกล่อง แต่กลับมาอีกทีหาป้าไม่เจอแล้ว

ซึ่งข้าวจะหุงได้รอบละประมาณ 500-700 กล่อง แล้วต้องรอเป็นรอบๆ ทุกคนที่มาช่วยแทบไม่ได้พัก ข้าวก็ไม่ได้กิน ให้คนที่ประสบภัยก่อน ทุกคนมาช่วยด้วยใจจริงๆค่ะ ไม่ได้เข้าข้างใคร แต่อยากให้ฟังความทั้งสองฝ่ายค่ะ