แพ้อีกแล้วเหรอ! กั๋ว จิง เทควันโดสาวจีนเปิดใจ หลังพ่าย เทนนิส พาณิภัค ชวดเหรียญทองโอลิมปิก

ควันหลงหลังเกม นัดชิงเหรียญทอง เทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง ในรายการโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันพุธที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งผลการแข่งขันอย่างที่รู้กันไปแล้วว่า เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เป็นฝ่ายเอาชนะ กั๋ว จิง จากจีนไปได้แบบลุ้นระทึก 2-1 เสียง ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้อีกสมัย พร้อมกับหยิบเหรียญทองมาฝากคนไทยได้ตามความคาดหวัง

อย่างไรก็ตาม หลังจบการแข่งขัน นักเทควันโดชาวจีน ถึงกับยืนร้องไห้บนสังเวียนที่ไม่สามารถได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ และถือเป็นการอกหักครั้งที่ 2 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ก็เคยพ่ายแพ้ต่อ จอมเตะจากไทย ในการชิงเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2022 มาแล้ว

กั๋ว จิง จอมเตะสาวแดนมังกร ให้สัมภาษณ์กับเดอะ เปเปอร์ สื่อออนไลน์ของประเทศจีนว่า ฉันผิดหวัง ฉันคิดว่าฉันน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่สุดท้ายเมื่อมองดูภาพรวม ฉันคิดว่าผลการแข่งขันมันไม่สำคัญหรอก ฉันคิดว่าฉันพัฒนาตัวเองขึ้นมากเมื่อเทียบกับการเจอกับเขา (เทนนิส) ในช่วงที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ นักเทควันโดวัย 24 ปี ยังออกมายืนยันว่าในโอลิมปิกหนหน้า (LA 2028) เธอจะกลับมาล่าเหรียญทองอีก แน่นอนฉันจะกลับไปทบทวนทุกเรื่องอย่างละเอียด และคราวหน้าฉันจะกลับมาอีกอย่างแน่นอน