เศร้า โค้ชมวยทีมชาติซามัว เสียชีวิตกะทันหัน ในหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก 2024

นักกีฬาเศร้า “โค้ชมวยทีมชาติซามัว” วัย 60 ปี ดับกะทันหันในหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก 2024 เผยสาเหตุเสียชีวิตสลด

มีรายงานข่าวเศร้าในวงการมวยสากลโลก เมื่อ ลิโอเนล เอลิกา ฟาตูไพโต โค้ชมวยสากลทีมชาติซามัว วัย 60 ปี ได้เสียชีวิตกะทันหันภายในหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024

 

เศร้า โค้ชมวยเสียชีวิตกะทันหัน ในหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก 2024เศร้า โค้ชมวยเสียชีวิตกะทันหัน ในหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก 2024

 

 

โดยรายงานข่าวระบุว่า ฟาตูไพโต วัย 60 ปี เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน แม้จะได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ซึ่งทางอัยการท้องถิ่นได้สรุปสาเหตุการเสียชีวิตว่าเป็นไปตามธรรมชาติ

ขณะที่ทางสมาคมมวยสากลนานาชาติ (IBA) ได้ประกาศการเสียชีวิตของ ลิโอเนล เอลิกา ฟาตูไพโต โค้ชมวยสากลทีมชาติซามัวพร้อมออกแถลงการณ์ว่า  “สมาคมมวยสากลนานาชาติ (IBA) ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว เพื่อน และเพื่อนร่วมงานของ ลิโอเนล เอลิกา ฟาตูไพโต โค้ชมวยสากลทีมชาติซามัว ซึ่งเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าระหว่างการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ที่กรุงปารีสในปี 2024”

สำหรับ “ซามัว” เป็นประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ทั้งหมด 24 คน โดยมีนักกีฬามวยเข้าร่วมแข่งขัน 1 คน คือ “อาโต พล็อดซิคกี้ เฟากาลี” ในรุ่นเฮฟวี่เวต โดยเขามีดีกรีเป็นเจ้าของเหรียญทองมวยสากลรุ่นเฮฟวี่เวตในมหกรรมกีฬา “แฟซิฟิกเกมส์ 2023” ซึ่งเขาได้โพสต์ไว้อาลัยถึงโค้ช เล่าถึงความประทับใจตั้งแต่สมัยที่เขาเป็นนักมวยเยาวชนของทีมชาติ