ตายครบ 3 คน พ่อวัย 69 เสียชีวิตแล้ว หลังกินแกงเห็ดที่ลูกเก็บมาจากป่า

ตายแล้วครบ 3 คน พ่อวัย 69 เสียชีวิตแล้ว หลังกินแกงเห็ดลูกเก็บมาจากป่า ด้านแม่เศร้า เพิ่งเผาศพลูก-สะใภ้ไปไม่นาน ต้องมาจัดงานศพสามีอีก

วันที่ 23 ก.ค.2567 กรณี นายคำพันธ์ อายุ 46 ปี ชาว ต.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ก.ค. หลังกินแกงเห็ดที่เก็บมาจากป่า ซึ่งมีคนกินแกงเห็ดจำนวน 3 คนคือ 1.นายบุญ อายุ 69 ปี 2.นายคำพันธ์ ที่เสียชีวิตไปแล้ว และ 3.นางสำลี อายุ 50 ปี ภรรยานายคำพันธ์ ซึ่งเสียชีวิตหลังรักษาตัวเพียง 1 วัน

ล่าสุดเช้าวันนี้ โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ได้แจ้งญาตินายบุญ พ่อนายคำพันธ์ ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ ได้เสียชีวิตลงอีก 1 คน สรุปกลุ่มที่กินเห็ดด้วยกันมี 3 คน เสียชีวิตไปทั้งหมดแล้ว สร้างความสลดใจให้กับชาวบ้านและครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนางคำจันทร์ อายุ 66 ปี ภรรยานายบุญ ที่ตายเป็นศพสุดท้าย

นางคำจันทร์ เล่าว่า ตอนนี้สภาพจิตใจย่ำแย่แทบรับไม่ไหวแล้ว ศพนายคำพันธ์เพิ่งจะฌาปนกิจศพไปเมื่อวันที่ 22 ก.ค.พร้อมกับลูกสะใภ้ที่กินด้วยกัน แต่ลูกสะใภ้ฌาปนกิจศพที่จังหวัดกาฬสินธุ์ บ้านเกิดของเขา มาถึงวันนี้มาทราบข่าวอีกว่าสามีตายลงอีก

นางคำจันทร์ เล่าอีกว่า เห็ดที่แกงกินยอมรับว่ามีพิษร้ายแรง ตนเองเป็นคนแกงกิน ได้แค่ชิมดูรสชาติ ยังต้องนอนโรงพยาบาลถึง 2 คืน ส่วนลูกชายถึงแม้จะกินมื้อเดียวคือมื้อเย็น เสียชีวิตเป็นคนแรกเพราะดื่มเหล้าไปด้วยทำให้พิษร้ายแรงขึ้น

ส่วนสามีตน กับลูกสะใภ้กิน 2 เวลา คือเวลาเที่ยงกับตอนเย็น โชคดีไม่ได้แกงใส่บาตรพระที่ตั้งใจไว้ เพราะถูกหามส่งโรงพยาบาลก่อน มิเช่นนั้นไม่รู้ว่าพระรูปไหนจะเสียชีวิตอีกกี่คน