แทบล้มทั้งยืน “ปลาหมอคางดำ” จัดการกุ้งในบ่อกว่า 100 ไร่ งานนี้ขาดทุนยับ

เจ้าของแทบล้มทั้งยืน “ปลาหมอคางดำ” ทำพิษ บ่อกุ้งกว่า 100 ไร่ ปล่อยกุ้งไปกว่า 300,000 ตัว ถึงเวลาจับได้ไม่ถึง 10 กิโลกรัม

เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก สำหรับ “ปลาหมอคางดำ” เอเลี่ยนสปีชีส์ ที่ระบาดหนักส่งผลต่อระบบนิเวศทางน้ำ แม้ในหลายพื้นที่จะมีการออกมาตรการเพื่อ “กำจัดปลาหมอคางดำ” ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ดูเหมือนว่าเจ้าปลาเอเลี่ยนสปีชีส์ชนิดนี้จะไม่ลดลงง่ายๆ

เจ้าของแทบล้มทั้งยืน "ปลาหมอคางดำ" จัดการกุ้งในบ่อกว่า 100 ไร่ เกือบเกลี้ยงเจ้าของแทบล้มทั้งยืน “ปลาหมอคางดำ” จัดการกุ้งในบ่อกว่า 100 ไร่ เกือบเกลี้ยง

ล่าสุดในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปจากบ่อกุ้งแห่งหนึ่งที่เจ้าของ กำลังจะจับกุ้งที่เลี้ยงไว้ เพื่อไปขายแต่งานนี้สิ่งที่ได้มานั้น กลับทำเอาเจ้าของบ่อถึงกับล้มทั้งยืน เพราะได้กลับปลาหมอคางดำมากว่า 5 ตัน โดยเจ้าของโพสต์ เผยว่า เจ้าของแทบล้มทั้งยืน "ปลาหมอคางดำ" จัดการกุ้งในบ่อกว่า 100 ไร่ เกือบเกลี้ยงเจ้าของแทบล้มทั้งยืน “ปลาหมอคางดำ” จัดการกุ้งในบ่อกว่า 100 ไร่ เกือบเกลี้ยง

เจ๊งแล้วเจ๊งอีก เพราะปลาหมอคางดำ

เจ้าของปล่อยกุ้ง กว่า 300,000 ตัว ในบ่อกว่า 100 ไร่ พอจะถึงเวลาที่จะจับกุ้งขึ้นมาขาย

สิ่งที่ได้ กลับเป็น “ปลาหมอคางดำ” กว่า 5 ตัน ส่วนกุ้งในบ่อ จับได้ไม่ถึง 10 กิโลกรัม

เพราะปลาหมอสีคางดำ จัดการกุ้งในบ่อไปเรียบร้อยแล้ว ….

 

 

 

ราคากุ้งหากจับขาย ราคาไม่ต่ำกว่า 200 บาทต่อกิโลกรัม

ส่วนปลาหมอสีคางดำ ราคา 6-10 บาทต่อกิโลกรัม

ส่งขายไปยังโรงงานอาหารสัตว์ เพราะไม่มีใครกิน

แบบนี้ เรียกว่าได้ว่า มีแต่เจ๊งกับเจ๊ง เพราะปลาหมอคางดำ

เจ้าของแทบล้มทั้งยืน "ปลาหมอคางดำ" จัดการกุ้งในบ่อกว่า 100 ไร่ เกือบเกลี้ยงเจ้าของแทบล้มทั้งยืน “ปลาหมอคางดำ” จัดการกุ้งในบ่อกว่า 100 ไร่ เกือบเกลี้ยง

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์และแชร์คลิปดังกล่าวอย่างถล่มทลายเลยทีเดียว

 

ขอบคุณ คลิปจากนี่แหละแบบไทยๆ