ร.ต.อ.-ชาวบ้าน แย่งขับออกจากปั๊ม ชักปืนขู่-ยิงยางรถ ลูกหลงโดนสาวขับบีเอ็มเจ็บ!

ร.ต.อ.-ชาวบ้าน แย่งขับออกจากปั๊ม ชักปืนขู่-ยิงยางรถ ลูกหลงโดนสาวขับบีเอ็มเจ็บ ผกก.เผยต่างฝ่ายต่างใส่อารมณ์ และชักปืนออกมาข่มขู่กัน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 11 ธ.ค.66 ร.ต.อ.วราวุฒิ มาฆถึก พนักงานสอบสวน สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเหตุยิงกันบริเวณปั๊มน้ำมัน ถ.เชียงใหม่ลำพูน ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรภาส ศักดิ์สูง ผกก.สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.โชติพัฒน์ แสงโรจน์ รองผกก.สส. พร้อมด้วยชุดสืบสวน และหน่วยกู้ภัยหนองผึ้งเชียงใหม่

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบผู้บาดเจ็บเป็นประชาชนทั่วไปถูกลูกหลงจากกระสุน โดนที่ขาซ้ายบาดเจ็บเล็กน้อย มีรถเก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับบลิวของผู้เสียหายจอดอยู่ข้างทาง มีรอยกระสุนบริเวณประตูด้านหน้าซ้าย

จากการสอบสวนผู้เสียหายถูกลูกหลงเปิดเผยว่า ขณะเดินทางกับแฟนจะไปทำธุระในตัวเมืองเชียงใหม่ มาถึงบริเวณปั๊มน้ำมัน พบมีเหตุทะเลาะกันในปั๊ม จังหวะรถยนต์ของตนต้องชะลอด้วยและเห็นว่ามีการยิงกัน จึงได้ปรับเบาะรถเอนนอน และรู้สึกเจ็บที่ขา รู้ทันทีว่าถูกกระสุนปืนแน่ โดยเห็นคนที่ยิงผมสั้น ได้ยินเสียงปืนประมาณ 3-4 นัด

ด้าน ร.ต.อ. ตำแหน่งรองสารวัตรสืบสวน สภ.สารภี เปิดเผยว่า สาเหตุนั้นตนกำลังจะขับรถออกจากปั๊ม คนร้ายก็จะขับออกจากปั๊มน้ำมันเช่นกัน โดยคนร้ายขับรถเก๋งฮอนด้าสีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทั้งหน้าและหลัง ตนก็ได้ตะโกนด่าไป คนร้ายจึงลงจากรถ ถือมีดและปีนออกมาด้วย ก่อนจะเข้ามาแทงตน จึงได้คว้าปืนออกไป คนร้ายเห็นท่าไม่ดี ได้วิ่งขึ้นรถและขับออกไป โดยตนได้ยิงยางรถของคนร้ายเพื่อให้หยุด แต่คนร้ายได้ขับรถออกไปทันที

ด้านพนักงานร้านสะดวกซื้อในปั๊ม ให้การว่า คนร้ายมาร้านสะดวกซื้อบ่อย คาดว่ามีบ้านในระแวกแถวๆ นี้

พ.ต.อ.จิรภาส ศักดิ์สูง ผกก.สภ.สารภี เปิดเผยว่า สั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามหาตัวชายคนดังกล่าวมาให้จงได้ เพื่อให้กระจ่างในเรื่องนี้ ส่วนสาเหตุนั้นน่าจะมาจากเรื่องการแย่งกันขับรถออกจากปั๊ม ต่างฝ่ายต่างใส่อารมณ์ และชักปืนออกมาข่มขู่กัน จึงเกิดเหตุดังกล่าว โดยได้สั่งให้ชุดสืบสวนติดตามหาตัวบุคคลดังกล่าวมาเพื่อดำเนินการกันต่อไป