รื้อเกลี้ยง! ร้านเชื่อมเหล็กต่อเติมบ้าน รุกล้ำทางหลวง แจ้งเตือนหลายครั้งยังดื้อ

รื้อเกลี้ยง! ร้านเชื่อมเหล็กต่อเติมบ้าน รุกล้ำทางหลวง แจ้งเตือนหลายครั้งยังดื้อ

ทางหลวงพิษณุโลก พร้อมกำลังหลายหน่วยงาน เข้ารื้อหน้าร้านเชื่อมเหล็ก ที่ต่อเติมบ้าน รุกล้ำทางหลวง แจ้งเตือนมาหลายครั้งยังดื้อ เอาผิดอาญาด้วย

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีร้าน ร้านสมเกียรติการช่าง ริมถนนสิงหวัฒน์ ทางหลวงหมายเลข 12 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่ต่อเติมหน้าร้านค้าออกมาอยู่บนทางเท้า รุกล้ำเข้ามาในเขตทางหลวง 4.5 เมตร ซึ่งต่อเติมเป็นร้านรับเชื่อมเหล็ก โดยก่ออิฐถือปูนเรียบร้อยและก่อร่วมกับเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งมีนายสมเกียรติ เป็นเจ้าของร้านดังกล่าว

โดยในวันนี้ นายรุ่ง บัวใหญ่รักษา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวง พิษณุโลกที่ 1 สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ประกอบด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ฝาสยปกครองอำเภอเมืองพิษณุโลก เทศบาลตำบลบ้านคลอง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก เข้ามาดำเนินการรื้อร้านที่ก่อเติมรุกล้ำ เขตทางหลวง 4.5 เมตร

โดยทางเจ้าของจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรื้อถอนในครั้งนี้ด้วย ก่อนหน้าก่อนการเข้ารื้อถอนร้านอุปกรณ์หลายส่วน ที่ก่อสร้างรุกล้ำเขตทางหลวง ทั้งหลังคาโครงเหล็ก หน้าต่าง โดยนายสมเกียรติ รื้อถอนอุปกรณ์บางส่วนด้วยตัวเองบ้างแล้ว

ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมทางหลวง เทศบาลตำบลบ้านคลอง เข้าตรวจสอบและแจ้งความดำเนินคดีกับร้านที่ก่อสร้างรุกล้ำเขตทางหลวงเมื่อ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา แต่ตลอดช่วงเวลาผ่านมาหลายเดือนเจ้าของร้านยังคงต่อเติมมาอยู่เรื่อยๆ ทั้งการปูกระเบื้องบนพื้นทางเดินสาธารณะ และตกแต่ภายในอย่างดี

นายรุ่ง เปิดเผยว่า การก่อสร้างลุกล้ำเขตทางหลวงมีความผิดตามกฎหมายของกรมทางหลวง กรณีร้านสมเกียรติการช่าง กรมทางหลวง และเทศบาลตำบลบ้านคลอง เข้ามาดำเนินการแจ้งเตือนหลายครั้งแล้ว แต่ทางร้านก็ยังดำเนินการต่อเติมรุกล้ำเขต

ทางหลวงจึงใช้อำนาจทางการปกครอง ตามกฎหมาย แจ้งให้เจ้าของร้านทราบ ให้ดำเนินการรื้อถอนภายใน 15 วันนับจากที่แจ้ง และสิ้นสุดกำหนด กลางเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ดังนั้น แขวงทางหลวงจึงแจ้งเจ้าของร้านให้ทราบอีกครั้งว่า จะเข้ามาดำเนินการรื้อถอนในวันที่ 5 ก.ค.67 นี้

ทางเจ้าตัวได้รับทราบแล้ว เจ้าของร้านดำเนินการรื้อถอนด้วยตัวเองไปบางส่วน แต่ส่วนใหญ่ยังเหลือเอาไว้ วันนี้จึงมาดำเนินการรื้อถอนออกให้หมด นอกจากนี้ในเรื่องของความผิดทางอาญาดำเนินการแจ้งความในข้อหาบุกรุกเขตทางหลวงด้วย ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการส่งฟ้องศาล

สำหรับบรรยากาศการรื้อถอนเช้านี้มีหลายส่วนที่เจ้าของร้านดำเนินการรื้อถอนด้วยตัวเองไปบ้างแล้ว ยังเหลือโครงสร้างหลัก อาคารที่ก่อต่อเติมมาจนถึงเขตทางหลวงทั้งการก่อสร้างแนวผนังการก่ออิฐถือปูน และก่อนฉาบหน้าต่าง เจ้าหน้าที่ได้ค่อยๆใช้อุปกรณ์ดำเนินการรื้อถอน ทุบปูนฝาผนังบ้าน

โดยสิ่งของที่รื้อถอนออกนั้น ทางเจ้าหน้าที่เรียงเก็บให้เจ้าของบ้านเป็นอย่างดี โดยเจ้าของร้าน มายืนดูเจ้าหน้าที่ดำเนินการรื้อถอนด้วยตนเอง

รอบานสรางรกถนน 6 696x391
รอบานสรางรกถนน 9 696x391
รอบานสรางรกถนน 24 696x464
รอบานสรางรกถนน 13 696x464
รอบานสรางรกถนน 26 696x464
รอบานสรางรกถนน 4 696x392
รอบานสรางรกถนน 3 696x391