“เรือน้ำมันเถื่อน”ล่าสุด น้ำมัน 3 แสนลิตรขายหมดแล้ว ตบตาเปลี่ยนสีใหม่ หนี

น้ำมันเถื่อนบนเรือ กว่า 3แสนลิตร ขายไปหมดแล้ว ขณะเทียบท่าที่กัมพูชา เรือซีฮอต ของกลาง 1ใน3 ลำ ถูกทาสีใหม่ เส้นทางหนีจงใจเข้าพื้นที่เศรษฐกิจจำเพาะ ( EEZ)

ความคืบหน้าหลังจาก พบเรือน้ำมันเถื่อน 3ลำ น้ำมันกว่า 3แสนลิตร ที่หายปริศนาไปจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ ล่าสุด 17 มิ.ย.67 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ได้แถลงการ ติดตามจับกุมผู้ต้องหา พร้อมเรือขนน้ำมันเถื่อน 3 ลำ 

โดยหลังจากเรือขนน้ำมันเถื่อนของกลาง 3 ลำพร้อมลูกเรือ 15 คน หายไปเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ก็ได้สืบสวนจนทราบว่า เรือทั้งหมดถูกนำไปจอดที่ประเทศกัมพูชา เพื่อหลบซ่อน และขายน้ำมันของกลางทั้งหมดที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งน้ำมันกว่า 3แสนลิตร ถูกขายไปแล้วที่กัมพูชา

\"เรือน้ำมันเถื่อน\"ล่าสุด น้ำมัน 3 แสนลิตรขายหมดแล้ว ตบตาเปลี่ยนสีใหม่ หนี

ซึ่งทาง เนชั่น ทีวี เปิดเผยว่า ระหว่างที่เรือทั้ง3ลำหลบหนีไป ได้เปลี่ยนสีเรือซีฮอต ที่เก๋งเรือ พื้นเรือ จากสีแดง เป็นสีเขียว เพื่อเลี่ยงการตรวจจับ นำเรือไปใช้ใหม่ ส่วนอีก 2 ลำ กำลังจะเปลี่ยน รูปพรรณเรือเช่นกัน แต่ยังไม่ทันดำเนินการก็ไหวตัวทันว่า เจ้าหน้าที่พบแหล่งกบดาน จึงได้นำเรือออกทะเลอย่างเร่งรีบ ทำให้ลูกเรือบางส่วนอยู่บนเรือเพียง 8 คน จากทั้งหมด 15 คน โดยจับได้บนเรือเจพี 4 คน เรือดาวรุ่ง 1 คน และเรือกำไลเงินหรือซีฮอต 3 คน

\"เรือน้ำมันเถื่อน\"ล่าสุด น้ำมัน 3 แสนลิตรขายหมดแล้ว ตบตาเปลี่ยนสีใหม่ หนี

ทั้งนี้พบว่า คือ เรือดาวรุ่ง ซึ่งเป็น 1ใน3 ลำ  พังเสียหายเดินเครื่องไม่ได้ มีการลากจูงอยู่กลางทะเล เบื้องต้น กำลังนำเรือทั้ง 3 ลำ กลับเข้าฝั่งที่ถ้าเทียบเรือกองกองกำกับการเจ็ด กองบังคับการตำรวจน้ำจังหวัดสงขลา ซึ่งสามารถเดินเรือได้เพียง 5 น็อต จึงทำให้ล่าช้าและคาดว่า เรือทั้งสามลำพร้อมผู้ต้องหาจะเข้าฝั่งได้ในช่วงค่ำวันนี้

 

ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 8คน มาสอบปากคำและทำบันทึกจับกุม ก่อนส่งตัวเข้าไปสอบสวนขยายผลที่กองบังคับการปราบปราม ด้วยเครื่องบิน ในวันที่ 18 มิ.ย.67