เปิดยอดบริจาคล่าสุด ชายป่วยติดเตียง ใช้กระจกรถส่องตักข้าวกินเอง

จากกรณี พระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ สสท. สมาคมสันนิบาตแห่งประเทศไทย โดยน้องตั้งใจเดินทางไปยังบ้าน ในพื้นที่หมู่4 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี พร้อมกับนายสนธยา ใจเย็น ผู้ใหญ่บ้าน หมู่4

เดินทางไปยังบ้านของนายภพธรรม ทองเทศ อายุ 40 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ที่กำลังนอนอยู่บนเตียงของผู้ป่วย ภายในบ้าน

โดยทางพระครูถาวรศรัทธาคุณ ได้นำข้าวสารอาหารแห้งเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมด้วยเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า ไปมอบให้กับ นายภพธรรม ซึ่งภาพที่เห็น นายภพธรรม กำลังจะทานข้าว โดยมีพี่ชายได้หาข้าวให้กินซึ่งเป็นข้าวต้มไข่เค็ม

จากนั้นก็ได้กินข้าวแต่ไม่สามารถกินข้าวได้ตามปกติ เนื่องจากต้องนอนกินโดยใช้กระจก มองข้างของรถจักรยานยนต์มาผูกติดกับไม้แล้วส่องมาที่ถ้วยข้าวและอาหารก่อนจะมีการค่อยค่อยตักกินโดยการส่งผ่านกระจกแล้วนำเข้ากับอาหารเข้าปาก

ล่าสุดวันนี้ 13 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว พบกับพระครูถาวรศรัทธาคุณเจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส ได้มาเยี่ยม นายภพธรรม ทองเทศ อายุ 40 ปี

หลังจากมีการเปิดรับบริจาคไปนั้นมีกลุ่มผู้ใจบุญและโซเชียล ได้ร่วมบริจาค รวมกว่า 384,765.53 บาท

นายภพธรรม เผยว่า หลังจากที่ได้มีพระครูมาเยี่ยมเยือนและช่วยเหลือเรื่องเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า ตนชอบมากตอนนี้ที่ยังไม่ได้เปลี่ยน เพราะว่าต้องรอผ้าปูจากทางโรงพยาบาลก่อน หากได้ผ้าปูมาแล้วก็จะเปลี่ยนเตียงใหม่เป็นเตียงไฟฟ้า ตนก็จะสะดวกยิ่งขึ้นและเมื่อตนได้เห็นยอดบริจาคที่ผู้ใจบุญได้บริจาคเงินมาให้

ตนซาบซึ้งและตื้นตันมาก เพราะไม่เคยได้รับการช่วยเหลือแบบนี้มาก่อน ดีใจจนไม่รู้จะพูดยังไง แต่ตนก็สาบานว่าจะใช้เงินที่ผู้ใจบุญมอบให้นี้อย่างรอบคอบและไว้ใช้จ่ายในครอบครัวและจะใช้อย่างมีคุณค่า

ตนก็อยากจะขอบคุณพระครูถาวรศรัทธาคุณ ที่เป็นสะพานบุญและเป็นสื่อกลาง จนทำให้ผู้ใจบุญได้รู้จักตน ก็ขอให้ผู้ใจบุญสุขภาพแข็งแรงร่ำรวยเงินทองไม่เจ็บไม่จน ซึ่งตนก็เชื่อว่าพระมาโปรดมีอยู่จริงเพราะตนได้ตั้งหิ้งพระไว้อยู่ข้างๆตน จะไหว้ทุกเช้าเย็นขอพร ขอความเมตตา ขอให้มีผู้พบเห็นตนก็ไม่คิดว่าจะมีวันนี้

ด้านพระครูถาวรศรัทธาคุณ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการเข้ามาช่วยเหลือและเปิดรับบริจาคช่วยโยมนั้นก็มีผู้ใจบุญได้โอนเงินเข้ามาบัญชีของตัวผู้ป่วย ซึ่งก็จะอนุโมทนาบุญสาธุกับญาติโยมที่ร่วมทำบุญกับนายภพธรรม ในครั้งนี้

ขออวยพรให้ญาติโยมที่มีจิตศรัทธาและร่วมทำบุญในครั้งนี้เจริญรุ่งเรืองหน้าที่การงานอย่าเจ็บอย่าจนพระเทวดาคุ้มครอง