สิ้น “หลวงพ่อยิ้ม วัดลาดปลาเค้า” เกจิปฎิบัติธรรมชื่อดัง สิริอายุ 101 ปี

ศิษยานุศิษย์เศร้า “พระมงคลวรสิทธิ์” หรือ “หลวงพ่อยิ้ม” วัดลาดปลาเค้า มรณภาพอย่างสงบที่โรงพยาบาล สิริอายุ 101 ปี

ลูกศิษย์อาลัยเศร้า หลวงพ่อยิ้ม วัดลาดปลาเค้า มรณภาพ สิริอายุ 101 ปี สิ้น เกจิสายปฎิบัติธรรมและพัฒนาชื่อดัง โดยทางลูกศิษย์เอกแจ้งข่าวเศร้า พระมงคลวรสิทธิ์ หรือหลวงปู่ยิ้ม เจ้าอาวาสวัดลาดปลาเค้า ต.บางแขม อ.เมืองนครปฐม ว่าหลวงปู่ยิ้ม ละสังขารลงแล้ว ที่โรงพยาบาลธนบุรี เมื่อเวลา 09.57 น.ของวันที่ 6 มิ.ย.67 และจะนำร่างเคลื่อนย้ายมาบำเพ็ญกุศลที่วัดลาดปลาเค้า ในเวลา 10.00 น. ของวันที่ 7 มิ.ย.67

 

สิ้น หลวงพ่อยิ้ม วัดลาดปลาเค้า เกจิปฎิบัติธรรมชื่อดัง สิริอายุ 101 ปีสิ้น หลวงพ่อยิ้ม วัดลาดปลาเค้า เกจิปฎิบัติธรรมชื่อดัง สิริอายุ 101 ปี

เมื่อช่วงเช้า วันนี้ (7 มิ.ย.) ที่วัดลาดปลาเค้า ต.บางแขม อ.เมืองนครปฐม คณะสงฆ์ และกรรมการวัดลาดปลาเค้า ได้จัดให้มีพิธีสรงน้ำศพพระมงคลวรสิทธิ หรือหลวงปู่ยิ้ม อิสสโร อายุ 101 ปี พรรษา 76 อดีตเจ้าอาวาสวัดลาดปลาเค้า เกจิดังเมืองนครปฐม อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอเมืองนครปฐมได้ละสังขารอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2567  โดยตั้งสรีระสังขารหลวงพ่อยิ้ม สวดอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 7-27 มิ.ย.2567 เวลา 19.00 น. ร่วม 21 คืน ตามที่หลวงพ่อเคยดำริห์ไว้กับคณะสงฆ์และคณะกรรมการวัด

 

สิ้น หลวงพ่อยิ้ม วัดลาดปลาเค้า เกจิปฎิบัติธรรมชื่อดัง สิริอายุ 101 ปีสิ้น หลวงพ่อยิ้ม วัดลาดปลาเค้า เกจิปฎิบัติธรรมชื่อดัง สิริอายุ 101 ปี

 

ประวัติของหลวงปู่ยิ้ม มีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะพระเกจิและพระนักพัฒนาระดับแนวหน้าเมืองนครปฐม อีกทั้งเป็นศิษย์สายตรงที่ได้รับเมตตาถ่ายทอดวิทยาคมจากหลวงพ่อเงิน จันทสุวัณโณ วัดดอนยายหอม เกิดในสกุล ใจซื่อตรง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ต.ค.2466 ที่หมู่ที่ 7 ต.บางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม บิดา-มารดาชื่อนายยาและนางมา ใจซื่อตรง

เมื่ออายุ 25 ปีเข้าพิธีอุปสมบท ที่วัดลาดปลาเค้า จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2491 พระครูอุตตร การบดี (หลวงพ่อสุข) วัดห้วยจระเข้เป็นพระอุปัชฌาย์ อยู่จำพรรษาที่วัดลาดปลาเค้า มุ่งมั่นศึกษาพระธรรมวินัย-พระปริยัติธรรม จนสอบได้ นักธรรมชั้นตรี-โท-เอก ตามลำดับ ในระหว่างศึกษายามว่างไปศึกษาด้านวิชาอาคมจากหลวงพ่อสุข วัดห้วยจระเข้ และหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จนท่านรับเป็นศิษย์ครอบครูประสิทธิประสาทวิชาให้

 

สิ้น หลวงพ่อยิ้ม วัดลาดปลาเค้า เกจิปฎิบัติธรรมชื่อดัง สิริอายุ 101 ปีสิ้น หลวงพ่อยิ้ม วัดลาดปลาเค้า เกจิปฎิบัติธรรมชื่อดัง สิริอายุ 101 ปี

 

ระหว่างการศึกษาสรรพวิชา ยังได้ออกธุดงค์ไปตามป่าเขาแถบชายแดนประเทศกัมพูชา เผยแพร่พระพุทธศาสนาตั้งปณิธานจะทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาอย่างถึงที่สุด จากนั้นเมื่อกลับมาวัดลาดปลาเค้าก็เริ่มช่วยงานพัฒนากับอดีตเจ้าอาวาส จนได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส จนในปี 2506 ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส ในปี 2517 ได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าคณะอำเภอเมืองนครปฐม พ.ศ.2549 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญที่ พระมงคลวรสิทธิ ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 ชาวบ้านตำบลบางแขม ต่างยกย่องให้เป็นพระเกจิอาจารย์นักพัฒนามีผลงานการพัฒนาวัดและพัฒนาชุมชน ส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาของพระภิกษุสามเณรและเยาวชน โดยเฉพาะโรงเรียนวัดลาดปลาเค้า ท่านสร้างอาคารเรียน สนามกีฬา เครื่องดนตรีอุปกรณ์การสอน ตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก มอบทุนการศึกษา ให้ความร่วมมือกับราชการอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอทุกปีด้วย